Hành động quyết liệt đưa nghị quyết vào cuộc sống, nhất là những vấn đề dân sinh bức xúc

Thứ bảy, 07/11/2020 16:53
(ĐCSVN) – Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu các cấp ủy Đảng căn cứ vào Nghị quyết Đại hội XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 Đảng bộ Thành phố và nghị quyết đại hội cấp mình để quyết liệt triển khai cụ thể hóa trong thực tiễn. Trước mắt, tập trung giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc, nhất là những vấn đề phức tạp, nổi cộm như ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước, phát triển đô thị văn minh hiện đại gắn với kinh tế đô thị, nông thôn mới…
leftcenterrightdel
 Cac đại biểu tham dự Hội nghị

Sáng 7/11, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về “Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội; Nguyễn Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội… cùng các đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; đại diện một số cơ quan trung ương…

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy trình bày báo cáo tổng kết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo cho biết, thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Kế hoạch số 155-KH/TU ngày 8/7/2019 về “Tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội”; thành lập và sớm đưa vào hoạt động 3 tiểu ban; thành lập 16 đoàn công tác, 16 đoàn kiểm tra để chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các đảng bộ cấp trên cơ sở thực hiện.

Ban Thường vụ Thành ủy đã lựa chọn 3 đơn vị tổ chức đại hội điểm đảng bộ cấp trên cơ sở, 17 đơn vị trực tiếp bầu bí thư và tổ chức rút kinh nghiệm ngay khi hoàn thành các đại hội điểm; mẫu hóa một số văn bản để các địa phương, đơn vị nghiên cứu, học tập.

Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp gắn với thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU, Chỉ thị 15-CT/TU của Thành ủy. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo rà soát, đánh giá, phân loại và lập danh sách 09 quận, huyện, thị ủy có khó khăn; 30 tổ chức cơ sở đảng cần củng cố và 69 đảng bộ xã, phường, thị trấn có vấn đề cần quan tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo để tổ chức thành công đại hội.

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Nguyễn Thị Bích Ngọc. 

Tính đến ngày 18/8/2020, Thành ủy Hà Nội đã tập trung chỉ đạo tổ chức thành công rất tốt đẹp và đúng tiến độ đại hội của 17.118 chi bộ, 2.310 tổ chức cơ sở Đảng và 50 đảng bộ trực thuộc Thành ủy. Từ ngày 11/10-13/10/2020, Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ TP Hà Nội được tổ chức (sớm hơn 10 ngày so với dự kiến) thành công.

Qua chỉ đạo, triển khai tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, bước đầu Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội  rút ra một số kinh nghiệm là đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, tập trung chỉ đạo sâu sát, kịp thời trong suốt quá trình chuẩn bị cũng như trong thời gian tổ chức đại hội các đảng bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII. Chú trọng công tác chỉ đạo đại hội điểm, rút kinh nghiệm, quan tâm các đảng bộ có khó khăn về nhân sự chủ chốt. Đồng thời cấp ủy xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội sát với tình hình đồng thời gắn với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Chuẩn bị kỹ lưỡng các dự thảo văn kiện, chương trình đại hội; Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy, tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận, tin tưởng trong nhân dân.

Cùng với đó quá trình chuẩn bị nhân sự trước và trong đại hội phải làm tốt công tác tư tưởng, đánh giá đúng và nắm chắc tình hình cán bộ, giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm liên quan đến cán bộ, đảng viên và tình hình liên quan đến địa phương trước đại hội, các bước quy trình nhân sự cấp ủy phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức thực hiện nghiêm túc; làm tốt công tác chính sách cán bộ, nhất là cán bộ không đủ tuổi tái cử cấp ủy và chính quyền. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động trước, trong và sau đại hội…

leftcenterrightdel
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị. 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các cơ quan, đơn vị, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định: Đại hội Đảng bộ các cấp và Đảng bộ Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đã thành công một cách thực chất và tốt đẹp, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ TP, được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô và cả nước quan tâm, theo dõi, để lại dấu ấn trên nhiều phương diện.

Đồng chí Vương Đình Huệ khẳng định, để có được thành công toàn diện trong thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW vừa qua, trước hết là được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Tiếp đến, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức tốt việc chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn của Trung ương. Cùng với đó là công tác lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát, chủ động của thường trực cấp ủy các cấp, sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, sự cố gắng, nỗ lực của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô.

Đồng chí Vương Đình Huệ cho rằng, có được kết quả đó là do công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp từ Đảng bộ Thành phố tới cơ sở được tiến hành chu đáo, bài bản, đúng quy định trong tất cả các khâu từ chuẩn bị văn kiện đại hội, đề án nhân sự cấp ủy, công tác thông tin tuyên truyền, công tác hậu cần…Và sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Thành ủy đối với những tổ chức Đảng có vấn đề, mất đoàn kết, không vì tiến độ mà vội vàng, không bảo đảm chất lượng đại hội.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh, những kết quả vừa qua mới chỉ là bước đầu, Đại hội chỉ thực sự thành công rực rỡ khi các cấp ủy và toàn Đảng nỗ lực thực hiện thắng lợi nghị quyết cả nhiệm kỳ đã đề ra. Do đó, thời gian tới, các cấp ủy phải hoàn thành ngay việc phân công nhiệm vụ nhân sự sau đại hội, ưu tiên kiện toàn chức danh cơ quan Đảng, chính quyền. “Thành ủy đã giao nhiệm vụ cho Ủy ban Kiểm tra Thành ủy giám sát, kiểm tra việc này ở tất cả các đảng bộ trực thuộc nhằm bảo đảm việc phân công, phân nhiệm đúng đề án, đúng nguyên tắc và trên tinh thần “thiết diện vô tư”, công khai minh bạch, tuyệt đối không để sai sót” – Bí thư Vương Đình Huệ nói.

Bí thư Vương Đình Huệ yêu cầu các cấp ủy Đảng căn cứ vào Nghị quyết Đại hội XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 Đảng bộ Thành phố và nghị quyết đại hội cấp mình để triển khai cụ thể hóa trong thực tiễn. Trước mắt, tập trung giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc, nhất là những vấn đề phức tạp, nổi cộm như ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước, phát triển đô thị văn minh hiện đại gắn với kinh tế đô thị, nông thôn mới…

Tết Dương lịch năm 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, Bí thư Vương Đình Huệ chỉ đạo các cấp, các ngành Thành phố cần quan tâm, thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo, thăm hỏi các gia đình đối tượng chính sách, người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để mọi người, mọi nhà đều được vui Tết…

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh trao bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho các đơn vị có thành tích xuất sắc. 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tặng bằng khen cho 10 Đảng bộ; 10 tập thể cơ quan, đơn vị; 20 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 155 của Thành ủy Hà Nội. Ban Thường vụ Thành ủy tặng bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 155 của Thành ủy Hà Nội bao gồm các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy khóa 16; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy khóa 16, Chủ tịch HĐND Thành phố; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy khóa 16; UBND TP cũng đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân có thành tích trong công tác tham mưu, tổ chức Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020-2025./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực