Hậu Giang triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024

Thứ hai, 08/01/2024 23:17
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Tỉnh Hậu Giang đặt kế hoạch tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 là 7,5%, trong đó khu vực I tăng 3%, khu vực II tăng 11,62%, khu vực III tăng 7,3%, thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 4,5%; GRDP bình quân đầu người đạt 88,84 triệu đồng.
 Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Trường Sơn)

Đó là thông tin được lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cho biết tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ 16 diễn ra ngày 8/1. Hội nghị nhằm tổng kết công tác năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024; triển khai, sơ kết, tổng kết các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy Hậu Giang.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Với tinh thần “Đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng” và quan điểm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực, hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất”, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của Nhân dân và doanh nghiệp, tỉnh Hậu Giang đã thực hiện đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu đã đề ra.

Một trong những điểm nổi bật đó là những đổi mới trong công tác xây dựng Đảng và hoạt động của hệ thống chính trị trong tỉnh. Đảng bộ và cấp ủy các cấp đã không ngừng nâng cao năng lực, chất lượng cụ thể hóa, ban hành kịp thời, đồng bộ các nghị quyết, chương trình phù hợp với thực tiễn của địa phương. Chất lượng, hiệu quả các hoạt động của hệ thống chính quyền ngày môt nâng lên; công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được chú trọng, có hiệu quả.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của Hậu Giang năm 2023, đạt 12,27%, xếp thứ 2 cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng với khu vực II (công nghiệp, xây dựng) tăng 28,32%. Thu nhập bình quân đầu người tăng 21,34% so cùng kỳ, nằm trong top đầu các tỉnh có tốc độ tăng trưởng thu nhập đầu người cao nhất. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ, du lịch tiếp tục có bước phát triển, tăng gần 9% so với cùng kỳ. Kinh tế tập thể, hợp tác xã có bước chuyển biến tích cực, hình thành nhiều mô hình sản xuất hiệu quả.

Về những nhiệm vụ công tác năm 2024, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết, tỉnh sẽ triển khai 6 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Theo đó, Hậu Giang tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ; chuẩn bị tốt Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tỉnh triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chủ trương, nghị quyết về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, có cơ chế đột phá để thu hút, trọng dụng nhân tài; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Hậu Giang tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án số 08-ĐA/TU ngày 16/10/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.

 Năm 2023,  tỉnh Hậu Giang thực hiện đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu đã đề ra (Ảnh: PĐ)

Tỉnh Hậu Giang triển khai kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Quy hoạch tỉnh Hậu Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đầu tư kết cấu hạ tầng, xuất nhập khẩu; đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công, nhất là các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh.

Tỉnh đặt kế hoạch tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 là 7,5%, trong đó khu vực I tăng 3%, khu vực II tăng 11,62%, khu vực III tăng 7,3%, thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 4,5%; GRDP bình quân đầu người đạt 88,84 triệu đồng.

Đồng thời, tỉnh chú trọng phát triển đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội, gắn kết hài hòa giữa phát triển kinh tế với văn hóa, xã hội; triển khai hiệu quả Nghị quyết về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Hậu Giang đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững, Đề án Phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang yêu cầu sự nỗ lực, quyết tâm lớn của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên cơ sở những quyết sách mạnh mẽ, những bước đi cụ thể và những giải pháp đột phá đúng đắn, để đưa các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh về đích.

Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị các cấp trong tỉnh tập trung vào các định hướng nhiệm vụ trong giai đoạn mới, trên cơ sở đó tổ chức triển khai phù hợp với thực tiễn cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời, phát huy truyền thống và bài học kinh nghiệm trong 20 năm thành lập và phát triển của tỉnh. Tiếp tục phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, tranh thủ ngoại lực, khơi dậy tinh thần đổi mới ý chí tự lực tự cường và khát vọng vươn lên, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng phát triển tỉnh Hậu Giang…

Phú Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực