Hiệu quả bước đầu từ Trung tâm Chính trị huyện miền núi Nam Giang

Thứ ba, 16/01/2024 20:53
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thành lập vào cuối 5/2023 và chính thức đi vào hoạt động từ 01/6/2023, đến nay, Trung tâm Chính trị huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) đã không ngừng nỗ lực, phát huy mọi nguồn lực để đảm bảo về cơ sở vật chất, kinh phí, tổ chức bộ máy; đồng thời tiến hành các hoạt động chuyên môn, đáp ứng bước đầu công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên tại địa phương.
Từ khi thành lập, Trung tâm Chính trị huyện Nam Giang đã tổ chức 15/14 lớp với 1113 học viên tham gia học tập, vượt 01 lớp so với kế hoạch. 

 

Được biết, ngay sau khi thành lập Trung tâm Chính trị huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Giang đã ban hành quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác; quy chế hoạt động của Trung tâm. Trung tâm lấy cơ sở cũ của Ban Tuyên giáo huyện ủy để hoạt động. Trong đó, có 01 hội trường phục vụ công tác giảng dạy, 01 phòng thư viện, 04 phòng làm việc, 06 phòng ở nội trú cho học viên, 01 nhà để xe cho cán bộ, viên chức và học viên. Bên cạnh những thuận lợi, nhiều khó khăn cũng đặt ra như tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện làm việc... đều thiếu.

Do tiếp nhận cơ sở cũ của Ban Tuyên giáo được xây dựng từ năm 2006 nên một số hạng mục đã xuống cấp, trong đó có Khu nhà ở của học viên các xã vùng cao cần được đầu tư sửa chữa, xây mới.
 

Tuy nhiên, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của mình, thời gian qua Trung tâm Chính trị huyện Nam Giang đã không ngừng nỗ lực để tiến hành các hoạt động chuyên môn, đáp ứng bước đầu công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên tại địa phương. 

Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm Chính trị huyện Nam Giang đã tổ chức được 15/14 lớp với 1113 học viên tham gia học tập, vượt 01 lớp so với kế hoạch. Cùng với mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng, Trung tâm Chính trị huyện Nam Giang cũng thường xuyên tổ chức các buổi thông tin thời sự trong nước và quốc tế, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương lồng ghép vào chương trình học tập tại Trung tâm. Đội ngũ giảng viên của Trung tâm tiến hành sưu tầm, chiếu phim tư liệu có nội dung liên quan đến các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nhằm giúp học viên bổ sung, cập nhật kiến thức và tiếp thu bài giảng tốt hơn.

 Với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Trung tâm và các học viên, đến nay các chỉ tiêu về đào tạo, bồi dưỡng đã được thực hiện đảm bảo, đáp ứng yêu cầu công tác cán bộ ở địa phương này. 

“Qua thực tiễn đào tạo, bồi dưỡng tại Trung tâm, đến nay hầu hết các học viên tham gia học tập đã được trang bị, cập nhật những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị và công tác chuyên môn nghiệp vụ. Mỗi học viên thông qua các chương trình đào tạo đã có sự chuyển biến tích cực trong công tác chuyên môn, chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền về các giải pháp trong lĩnh vực công tác. Nhiều học viên đã lập được kế hoạch công tác một cách chặt chẽ, sát với nhiệm vụ công tác được giao và phù hợp với yêu cầu thực tiễn ở cơ quan, đơn vị, địa phương. Đặc biệt, việc triển khai tổ chức mở lớp tại các xã, đã giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân tiếp thu, học tập quán triệt quan điểm, đường lối, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; cập nhật tình hình thông tin thời sự trong nước và thế giới thuận lợi hơn”- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Nam Giang Nguyễn Văn Bình thông tin.

“Nếu chỉ với số cán bộ, nhân viên theo biên chế giao thì đơn vị rất khó để hoàn thành số lượng công việc rất lớn trong thời gian ngắn vừa qua. Vì thế, sau khi thành lập, Trung tâm đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy công nhận 17 đồng chí là giảng viên kiêm nhiệm giáo dục lý luận chính trị của Huyện ủy Nam Giang. Đây là các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Huyện uỷ viên, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể thuộc huyện có kinh nghiệm trong giảng dạy và đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định đã tham gia, đồng hành, hợp tác sẵn sàng đứng lớp để cùng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”- đồng chí Nguyễn Văn Bình cho biết thêm.

Mặc dù đạt được những kết quả ban đầu như đã kể, song để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được cũng như kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình hoạt động, góp phần thực hiện tốt công tác giáo dục lý luận chính trị, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân của huyện, trong thời gian tới Trung tâm tiếp tục tham mưu đề xuất cấp trên có thêm những bổ sung các cơ chế, chính sách, điều kiện cơ sở hạ tầng và con người để đảm nhận, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đặt ra./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực