Hoàn tất công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XVIII

Thứ năm, 23/09/2010 15:40

(ĐCSVN) - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XVIII sẽ diễn ra từ ngày 28-30/9. Tham dự Đại hội có 350 đại biểu, trong đó có 44 đại biểu đương nhiên và 306 đại biểu được bầu từ đại hội đảng bộ các huyện, thành phố, đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Dự đại hội còn có 120 đại biểu mời.

 

 Đại hội XX Đảng bộ huyện Tư Nghĩa, nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XVIII sẽ thực hiện 4 nội dung, đó là: Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2005-2010) và xác định mục tiêu, các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015; Thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội XI của Đảng; Bầu Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII và bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh khóa XVIII dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Được biết, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XVIII đã hoàn tất. Công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XVIII được chuẩn bị khá chu đáo, nghiêm túc, công phu, có chất lượng theo tinh thần Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị, phù hợp với định hướng của Trung ương và sát với tình hình thực tiễn ở địa phương.

Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII đã được Tỉnh ủy, ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận nhiều lần, giới thiệu sớm toàn văn dự thão để lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân, các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ; cán bộ khoa học-kỹ thuật. Báo cáo chính trị cũng được Ban Bí thư cho ý kiến và các bộ, ban, ngành Trung ương góp ý; đại hội cấp trên cơ sở thảo luận và góp ý kiến nghiêm túc và có chất lượng....

Về đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở, đồng chí Nguyễn Minh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết, đến nay, 19/19 đảng bộ huyện, thành phố, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ đã hoàn thành việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2010-2015. Theo đánh giá, các đại hội diễn ra đúng quy trình, bảo đảm chất lượng và cơ cấu nhân sự, phát huy quyền dân chủ trực tiếp của đại biểu. Hầu hết đại hội diễn ra dân chủ, có nhiều điểm mới, các khâu thực hiện đều bài bản, khoa học. Các đảng viên dự đại hội đã phát huy được quyền, trách nhiệm trong việc lựa chọn người có đủ đức, tài đảm nhiệm các cương vị chủ chốt.

Công tác chuẩn bị nhân sự được các cấp ủy chỉ đạo chặt chẽ, theo đúng tinh thần Chỉ thị 37-CT/TW của Bộ Chính trị và quy trình hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, gắn với việc chuẩn bị nhân sự HĐND, UBND. Trong đó, coi trọng về tiêu chuẩn, độ tuổi, yêu cầu cơ cấu, rà soát quy hoạch, tổ chức lấy ý kiến đề xuất, định hướng xây dựng cấp ủy khóa mới phù hợp. Đại hội của 14 huyện, thành phố và 5 đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã bầu 680 đồng chí, trong đó số cấp ủy tham gia lần đầu là 294 đồng chí (chiếm 43,23%), cán bộ nữ là 76 đồng chí (chiếm 11%), cán bộ trẻ là 63 đồng chí (chiếm 9,26%). Về chuyên môn, gần 80% có trình độ đại học trở lên và 71,9% đạt trình độ cử nhân, cao cấp chính trị. Riêng đại hội cấp cơ sở đã thay thế hơn 400 cán bộ chủ chốt ở cấp xã, phường, thị trấn.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XVIII có một số điểm mới như: Quảng Ngãi được chọn thí điểm bầu trực tiếp Bí thư, số lượng nhân sự trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực tăng so với nhiệm kỳ trước...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực