Hội nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Thứ ba, 23/01/2024 13:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, mục đích của Hội nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm lắng nghe nhiều ý kiến xác đáng, tâm huyết của Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố vào 4 nội dung quan trọng.

Ngày 23/1, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nêu rõ, căn cứ Điều lệ MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm đánh giá đúng đắn kết quả công tác Mặt trận năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, năm 2024 là thời điểm tổ chức Đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 với nhiều công việc quan trọng cần phải hiệp thương, phối hợp thống nhất hành động một cách chặt chẽ để thu được kết quả tốt nhất. Mục đích của Hội nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm lắng nghe nhiều ý kiến xác đáng, tâm huyết của Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố vào 4 nội dung quan trọng: Đánh giá kết quả hoạt động của công tác Mặt trận năm 2023; đánh giá kết quả vận động xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, trên cơ sở đánh giá tổng kết chương trình vận động làm nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên để phát động cuộc vận động “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong phạm vi toàn quốc; thảo luận về kế hoạch tổ chức gặp mặt tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong toàn quốc trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; thảo luận một số nội dung về công tác tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và một số nội dung trong các dự thảo văn bản trình Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X.

Nhấn mạnh đây là những nội dung rất quan trọng, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị, với tinh thần phát huy dân chủ đề cao trách nhiệm, các đại biểu thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng để Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024.

Các đồng chí chủ trì Hội nghị. 

Tại Hội nghị, các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trình bày nội dung định hướng thảo luận về công tác tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và một số nội dung trong các dự thảo văn bản trình Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X; Kế hoạch tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong toàn quốc trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên Lò Văn Mừng cho biết, sau hơn 8 tháng triển khai, 5.000 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên đã hoàn thành 100%. Để thực hiện, Điện Biên đã thành lập Ban chỉ đạo từ cấp tỉnh cho đến cấp cơ sở để triển khai làm nhà cho người nghèo. Các cơ quan, đơn vị đã rà soát thực sự chính xác, đảm bảo khách quan số hộ cận nghèo, hộ nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát.

Tỉnh đã rà soát số lượng nhà cần hỗ trợ với phương châm nhà nước hỗ trợ, nhân dân cùng làm và người dân được tự quyết định mẫu nhà phù hợp với truyền thống của mình với mức hỗ trợ tối thiểu 50 triệu/căn. Chính bởi vậy, đề án nhận được sự đồng thuận, nên làm rất nhanh.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên, để làm 5.000 căn nhà, số vốn cần huy động là 250 tỉ đồng; đến nay, số tiền chuyển về tài khoản quỹ người nghèo của tỉnh Điện Biên là 209 tỉ đồng, còn 41 tỉ đồng. Mới đây nhất, tỉnh Quảng Ninh đã trao hỗ trợ 10 tỉ đồng (số tiền còn thiếu đã được tỉnh ứng trước để thực hiện).

Qua Hội nghị, ông Lò Văn Mừng gửi lời cảm ơn tất cả các tỉnh, thành, các tổ chức, cá nhân quan tâm, hỗ trợ nguồn lực để người nghèo tỉnh Điện Biên có nhà mới đón Tết, có cuộc sống tốt hơn, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực