Lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ

Thứ hai, 19/09/2022 10:52
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết và tri thức của mình, cán bộ, đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã chủ động thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa tại xã Mai Hạ, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình; qua đó góp phần lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đồng thời thiết thực nâng cao đời sống của người dân địa phương.

 

Nằm cách thành phố Hòa Bình hơn 70 km về phía Tây Nam, xã Mai Hạ,  là địa bàn đặc thù với đa số người dân là dân tộc Thái. Trên cơ sở hiệp đồng chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể địa phương, Đoàn Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động “Chiến dịch Hè tình nguyện năm 2022” theo hướng bám sát nhu cầu thực tế của địa phương, địa bàn; đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả; phát huy được chuyên môn, thế mạnh của mỗi đơn vị và tình nguyện viên.

Với phương châm “chú trọng tình nguyện tại chỗ, chung sức vì cộng đồng", tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế đã triển khai nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực để hỗ trợ cho các em thiếu nhi và đồng bào dân tộc Thái tại xã Mai Hạ. Điển hình có thể kể đến các hoạt động hỗ trợ, sửa chữa nhà cho gia đình chính sách; chăm sóc, tu sửa nghĩa trang Liệt sỹ; tu sửa, làm đường nông thôn, lắp điện chiếu sáng; hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo thu hoạch mùa màng; tổ chức sinh hoạt hè, dạy tiếng Anh cho các em học sinh; hỗ trợ tu sửa trường học; vệ sinh đường làng, ngõ xóm; tập huấn ứng dụng công nghệ mới nhằm đẩy mạnh truyền thông, marketing cho nông sản...

 
Đoàn tình nguyện Trường Đại học Kinh tế hỗ trợ xây dựng Công trình thanh niên "thắp sáng đường quê" tại xã Mai Hạ, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Trịnh Phương. 

Một trong những hoạt động nổi bật trong “Chiến dịch Hè tình nguyện năm 2022” của sinh viên Trường Đại học Kinh tế đó là tổ chức sinh hoạt hè và bồi dưỡng tiếng Anh cho các em thiếu nhi ở xã Mai Hạ. Chương trình sinh hoạt hè được tổ chức với nhiều nội dung, hình thức phong phú nhằm hướng các em thiếu nhi đến các hoạt động lành mạnh; bồi dưỡng ở các em động cơ học tập, rèn luyện để trở thành những công dân tốt. Các em nhỏ được học các bài hát truyền thống ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương và được học các môn thể thao như bóng chuyền, bóng đá…

Em Vì Thị Hà ở xóm Chiềng Hạ, xã Mai Hạ vui vẻ cho biết: “Em rất ấn tượng với giờ học tiếng Anh do các anh, chị sinh viên đứng lớp. Cách dạy của các anh, chị vừa gần gũi, vừa dễ hiểu và phù hợp với tâm lý, suy nghĩ của chúng em. Em sẽ cố gắng học tập để được học đại học và trở thành sinh viên như các anh, các chị”.

Giờ học bồi dưỡng tiếng Anh cho các em thiếu nhi ở xã Mai Hạ. Ảnh: Trịnh Phương.

Theo đồng chí Vì Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Mai Hạ, ánh điện từ công trình “Thắp sáng đường quê” do tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế hỗ trợ xây dựng đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, giúp làm đẹp đường làng, ngõ xóm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo sự an tâm cho người dân địa phương. Cùng với đó, nhiều hoạt động khác cũng đã lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Nhà trường; qua đó góp phần làm nâng cao đời sống của người dân trong xã. Tuy thời gian không dài nhưng cán bộ, đoàn viên thanh niên Trường Đại học Kinh tế đã thực hiện hàng loạt công trình, phần việc ý nghĩa, nhằm góp sức giúp cuộc sống người dân địa phương trở lên tốt hơn.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực