Long An: Kết quả toàn diện sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh

Thứ sáu, 13/10/2023 00:24
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An, đến nay, có 18/19 chỉ tiêu đạt kết quả tốt, dự báo đến năm 2025 sẽ đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tỉnh có thêm 27 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 2 đơn vị cấp huyện (huyện Tân Trụ và thị xã Kiến Tường) đạt chuẩn nông thôn mới, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.
 Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 12/10, Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội nghị lần thứ 13, sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời cho ý kiến đối với dự thảo báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 trong 9 tháng, xác định một số nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI từ đầu nhiệm kỳ đến nay cho biết: Mặc dù triển khai thực hiện nghị quyết trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Trung ương, sự sáng tạo, năng động của Tỉnh ủy, sự quan tâm và đồng thuận của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp cùng với cấp ủy, chính quyền góp phần cho việc thực hiện Nghị quyết đạt nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt là việc huy động các nguồn lực để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế- xã hội chủ yếu, 3 chương trình đột phá, 3 công trình trọng điểm và nhất là việc sớm vượt qua đại dịch, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Đến nay, có 18/19 chỉ tiêu đạt kết quả tốt, dự báo đến năm 2025 sẽ đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, có thêm 27 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 2 đơn vị cấp huyện (huyện Tân Trụ và thị xã Kiến Tường) đạt chuẩn nông thôn mới, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội đạt kết quả nổi bật, hoạt động an sinh xã hội tạo được sức lan toả rộng lớn. Xã hội hóa nguồn lực phục vụ cho công tác an sinh xã hội và giáo dục được sự quan tâm hỗ trợ của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp để chăm lo cho công tác an sinh xã hội và giáo dục; phòng, chống dịch Covid-19; trợ cấp, chăm lo cho đối tượng chính sách và hộ cận nghèo.

Trong công tác xây dựng Đảng và các tổ chức hệ thống chính trị, tỉnh đổi mới công tác cán bộ; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng. Công tác dân vận được quan tâm, phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội.

Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được chú trọng. Công tác phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ được triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn Đảng bộ kết nạp được 5.112/6.300 đảng viên, đạt 81,1% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội.

 Qua nửa nhiệm kỳ, kinh tế của tỉnh Long An duy trì tăng trưởng trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: Cảng Quốc tế Long An)

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích những kết quả đạt được, chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp để tiếp tục thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

Các đại biểu cũng chia sẻ những giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các công trình thuộc Chương trình huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị vùng kinh tế trọng điểm và 3 công trình trọng điểm của Nghị quyết đại hội XI Đảng bộ tỉnh; về kêu gọi thu hút đầu tư; về Chương trình Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp; thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; công tác cải cách hành chính; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế và số bác sĩ/vạn dân…

Thanh Nga - Thái Bạch

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực