Long Biên (Hà Nội): Nhiều học sinh ưu tú được kết nạp Đảng

Chủ nhật, 19/05/2024 21:34
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - 16 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng đúng vào dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ. Đây được xem là một cột mốc vô cùng quan trọng đánh dấu bước ngoặt mới trong quá trình học tập và phát triển của các đảng viên mới.

Sáng 19/5, tại Khu di tích K9 - Đá chông, Quận ủy Long Biên (Hà Nội) đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 16 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. Vinh dự được kết nạp Đảng đúng vào dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ sẽ là nguồn động viên to lớn để các đảng viên trẻ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản thân xứng đáng là người đảng viên.

Dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Trần Thế Cương, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Gíao dục & Đào tạo Hà Nội.

Tại Lễ kết nạp, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Long Biên Vũ Thị Thân công bố các quyết định kết nạp Đảng đối với 16 học sinh ưu tú các trường THPT trên địa bàn quận. Cụ thể, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Gia Thiều có 5 học sinh; Chi bộ Trường THPT Thạch Bàn 3 học sinh; Đảng bộ Trường THPT Phúc Lợi có 4 học sinh; Chi bộ Trường THPT Lý Thường Kiệt có 3 học sinh; Chi bộ Trường THPT Lý Thường Kiệt có 3 học sinh; Chi bộ Trường THPT Vạn Xuân - phường Bồ Đề có 1 học sinh.

 Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Nguyễn Doãn Toản trao Quyết định kết nạp Đảng cho các đảng viên. (Ảnh: Đình Hiệp).

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đường Hoài Nam, Bí thư Quận uỷ Long Biên khẳng định: “Trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ là niềm vinh dự mà còn mang trong mình trọng trách lớn lao, đó là trách nhiệm với Tổ quốc, với Nhân dân, với Đảng, Nhà nước, với gia đình, người thân và với chính bản thân mỗi đồng chí.

Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam cũng nhấn mạnh, chỉ còn ít ngày nữa các đồng chí sẽ rời xa mái trường THPT đến với giảng đường đại học hoặc những môi trường học tập, làm việc hoàn toàn mới. Để làm tốt trách nhiệm của người đảng viên, từng đồng chí phải thường xuyên học tập, nâng cao nhận thức về lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; luôn trung thành tuyệt đối với lý tưởng của Đảng; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng.

 16 đảng viên mới cùng các đại biểu, thầy cô giáo và phụ huynh. (Ảnh: Đình Hiệp).

Tại buổi Lễ, trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đảng viên mới đã tuyên thệ tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội, liên hệ chặt chẽ với Nhân dân.

16 học sinh trung học phổ thông đã được Ban Thường vụ Quận uỷ quyết định kết nạp vào Đảng và được tổ chức Lễ kết nạp Đảng tại Khu di tích lịch sử K9 - Đá Chông gắn với giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho đảng viên, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa đến quá trình phấn đấu vào Đảng của các quần chúng ưu tú khác trong trường học.

Đặc biệt, 16 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng đúng vào dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ. Đây được xem là một cột mốc vô cùng quan trọng đánh dấu bước ngoặt mới trong quá trình học tập và phát triển của các đảng viên mới.

Lễ kết nạp Đảng ngay tại khu di tích lịch sử sẽ càng khắc sâu lời dạy của Bác, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản thân, bồi dưỡng đạo đức cách mạng, tiếp tục là tấm gương sáng về tinh thần tự học, tinh thần tiên phong./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực