Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện Nhà Bè

Thứ năm, 08/04/2021 21:04
(ĐCSVN) – Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ lưu ý: HĐND huyện Nhà Bè khoá mới cần tiếp tục nghiên cứu, cải thiện kỹ năng, phương pháp công tác đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao; gắn bó mật thiết với cử tri; đưa ra nhiều sáng kiến và nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND huyện.

Chiều 8/4, HĐND huyện Nhà Bè tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND huyện khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh; Dương Thế Trung, Bí thư Huyện ủy huyện Nhà Bè dự hội nghị.

 Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại hội nghị (Ảnh: thanhuytphcm.vn)

Hoạt động của HĐND giúp cơ quan chính quyền khắc phục những hạn chế

Báo cáo trước HĐND huyện về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội giai đoạn 2015-2020, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thị Anh Thư cho biết, giai đoạn 2016-2020, tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 12,14%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra là 12%. Trong đó ngành thương mại – dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn (95,44%) và có tốc độ tăng trưởng cao hơn các ngành khác. Tổng thu ngân sách trên địa bàn trong nhiệm kỳ đạt hơn 5.200 tỷ đồng, vượt dự toán, bằng 2,83% nhiệm kỳ trước. Huyện đã cơ bản hoàn thành chương trình giảm nghèo bền vững trước thời hạn 2 năm…

Đánh giá về hoạt động HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021, Bí thư Huyện ủy huyện Nhà Bè Dương Thế Trung nhấn mạnh, qua hoạt động của HĐND đã giúp huyện ủy và các cơ quan chính quyền phát hiện những thiếu sót hạn chế và khắc phục. Qua đó, niềm tin của nhân dân vào cơ quan chính quyền nhà nước tăng lên đáng kể, nhanh chóng đưa Nghị quyết của Huyện ủy đi vào cuộc sống và được nhân dân ủng hộ.

Hoat động tiếp xúc cử tri, tiếp dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân được HĐND huyện và cơ sở thực hiện tốt. Cụ thể trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tổ chức 19 cuộc tiếp xúc cử tri, đã tiếp nhận hơn 1.114 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được chuyển đến các cơ quan giải quyết theo quy định; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan liên quan trả lời và giải quyết cho người dân kịp thời.

Cùng với đó, hoạt  động giám sát của Thường trực HĐND và các Ban HĐND được tăng cường; tập trung giám sát những nội dung quan trọng, việc tổ chức thực hiện Nghị quyết HĐND huyện và những vấn đề mà cử tri quan tâm; Giám sát chuyên đề ngày càng đi vào chiều sâu và có chất lượng. Cụ thể, Thường trực và các ban HĐND huyện đã tổ chức 52 cuộc giám sát và 3 cuộc khảo sát. Qua giám sát, Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện đã đánh giá một cách khách quan, chính xác những kết quả đạt được và cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý; đồng thời, có những kiến nghị xác đáng đến cấp có thẩm quyền để có biện pháp chỉ đạo, xử lý và khắc phục kịp thời.

Nhiệm kỳ 2020- 2025 Đảng bộ huyện Nhà Bè đã nêu cao quyết tâm chính trị xây dựng huyện Nhà Bè từ huyện trở thành quận.

Gắn bó mật thiết với cử tri, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND

 Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ và Bí thư Huyện ủy huyện Nhà Bè Dương Thế Trung trao Giấy khen tặng các tập thể (Ảnh: thanhuytphcm.vn)

Ghi nhận và chúc mừng những kết quả HĐND huyện Nhà Bè đạt được trong nhiệm kỳ qua, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho rằng, nhiệm kỳ mới sẽ bắt đầu với nhiệm vụ đặc biệt quan trọng với TP Hồ Chí Minh, trong đó có huyện Nhà Bè. Cụ thể TP Hồ Chí Minh thực hiện cơ chế chính sách đột phá, tổ chức mô hình chính quyền đo thị theo các Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ quốc Quốc hội; với các huyện trong đó có huyện Nhà Bè sẽ cùng TP Thủ Đức tiếp tục tổ chức HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021- 2026.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đề nghị trong nhiệm kỳ tới, huyện Nhà Bè tiếp tục hoạt động theo tinh thần chung của TP, đó là tham gia xây dựng chính quyền tinh gọn; đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng chính quyền điện tử; nâng cao tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm; phát huy tính chủ động sáng tạo của chính quyền địa phương, đảm bảo ổn định và phát triển huyện.

Về việc huyện Nhà Bè đã có Nghị quyết phát triển thành quận trong thời gian tới, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đề nghị Huyện ủy Nhà Bè sẽ có nghị quyết lãnh đạo để thực hiện nhiệm vụ này. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng, phòng ban chuyên môn cần nỗ lực, tăng tốc để hoàn thành khối lượng công việc rất lớn trong nhiệm kỳ tới.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cũng lưu ý HĐND huyện Nhà Bè khoá mới cần tiếp tục nghiên cứu, cải thiện kỹ năng, phương pháp công tác đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao; gắn bó mật thiết với cử tri; đưa ra nhiều sáng kiến và nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND huyện.

Dịp này, UBND huyện Nhà Bè tặng Giấy khen cho 17 tập thể và 26 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động của HĐND huyện khoá X, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực