Nâng cao chất lượng tham mưu, quản lý, điều hành của lãnh đạo cấp phòng

Thứ ba, 06/09/2022 23:04
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - TS.Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bình Dương cho biết, buổi Tọa đàm được tổ chức nhằm tạo diễn đàn để lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các sở ngành của tỉnh được lắng nghe các ý kiến trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong công tác tham mưu, quản lý, điều hành của lãnh đạo cấp phòng.

Ngày 06/9, tại TP. Thủ Dầu Một, Trường Chính trị tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm công tác tham mưu và quản lý, điều hành của lãnh đạo cấp phòng đối với lĩnh vực mình phụ trách trong giai đoạn hiện nay.

Tham dự có TS. Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; PGS.TS Nguyễn Tấn Vinh - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia khu vực II cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban ngành và các trưởng, phó phòng là học viên 02 lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ lãnh đạo cấp phòng tỉnh Bình Dương năm 2022.

TS.Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tại buổi Tọa đàm. (Ảnh: https://www.binhduong.gov.vn)

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết, thực hiện chương trình bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ lãnh đạo cấp phòng tỉnh Bình Dương năm 2022, buổi Tọa đàm được tổ chức nhằm góp phần làm sáng tỏ những vấn đề lý luận và thực tiễn trong công tác tham mưu, quản lý, điều hành của lãnh đạo cấp phòng đối với các ngành, lĩnh vực trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời tạo diễn đàn để lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các sở ngành của tỉnh được lắng nghe các ý kiến trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong công tác tham mưu, quản lý, điều hành của lãnh đạo cấp phòng. Ông đề nghị các đại biểu trao đổi thẳng thắn các vấn đề, có biện pháp định hướng, tháo gỡ vướng mắc và đề ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu, quản lý, điều hành của lãnh đạo cấp phòng sau khi hoàn thành khoá bồi dưỡng.

Trên tinh thần thẳng thắn, các đại biểu đã trao đổi trực tiếp về vai trò tham mưu của mình trong lĩnh vực công tác như: Việc sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính, tinh giản biên chế; chính sách giữ chân sinh viên xuất sắc vào làm việc trong cơ quan Nhà nước; thực hiện cơ chế tự chủ tài chính tại các đơn vị sự nghiệp y tế công lập; chế độ chính sách cho giáo viên; khắc phục vướng mắc trong di dời các công trình lưới điện khi giải phóng mặt bằng… 

Các đại biểu cũng nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và chuyển đổi số. Cụ thể, người dân chưa thay đổi được thói quen, còn tâm lý e ngại khi giao giấy tờ quan trọng cho Bưu điện; nhân sự phụ trách công nghệ thông tin cấp huyện, xã thiếu; trang thiết bị công nghệ thông tin còn hạn chế… Qua đó, kiến nghị tỉnh có giải pháp hỗ trợ về trang thiết bị, phần mềm, nhân sự công nghệ thông tin cho cấp huyện, xã.

Lãnh đạo các sở, ban ngành đã trao đổi, giải đáp các vấn đề được nêu ra tại buổi Tọa đàm. Các đại biểu thống nhất vai trò quan trọng của công tác tham mưu. Một cơ quan, đơn vị hoạt động hiệu quả khi công tác tham mưu của cán bộ, công chức được thực hiện tốt theo vị trí việc làm của mình. Để có những đề xuất, tham mưu tốt, cán bộ, công chức phải ý thức được trách nhiệm của mình, thường xuyên trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần phục vụ đắc lực cho công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo cơ quan, đơn vị./.

Phương Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực