Ngành tuyên giáo Bình Dương tiếp tục bám sát thực tiễn, kịp thời định hướng dư luận

Thứ năm, 04/01/2024 22:41
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Năm 2024, công tác tuyên giáo của Bình Dương sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, bám sát thực tiễn cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, nâng cao khả năng dự báo, kịp thời định hướng dư luận xã hội, góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.
 Toàn cảnh Hội nghị

Chiều 4/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, trong năm 2023, ngành tuyên giáo Bình Dương đã tích cực, chủ động tham mưu cấp ủy kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nội dung quan trọng. Các địa phương, đơn vị đã thực hiện tốt việc mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn theo đúng kế hoạch đề ra.

Công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp và đạt được những kết quả quan trọng trong việc tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh.

Bên cạnh đó, công tác thông tin đối ngoại tiếp tục được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thực hiện tốt công tác tổ chức, phối hợp giữa các thành viên Ban chỉ đạo, giữa Ban chỉ đạo với các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện công tác thông tin đối ngoại theo chức năng, nhiệm vụ được giao…

Cùng với đó, việc phối hợp giữa ngành tuyên giáo với các ngành chức năng trong việc định hướng, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí được thực hiện thường xuyên, kịp thời, tạo hiệu ứng truyền thông, dư luận tích cực đối với các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn; xử lý kịp thời, hiệu quả các thông tin trái chiều, thiếu tích cực, đồng thời góp phần tạo lập môi trường thông tin, truyền thông thuận lợi cho sự phát triển chung của tỉnh.

 Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương phát biểu tại Hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực đạt được, công tác tuyên giáo cũng còn một số khó khăn, hạn chế. Trong đó, đội ngũ báo cáo viên một số nơi tuy nhiều nhưng chưa mạnh, chưa xây dựng được tiêu chí đánh giá các mô hình hay, cách làm hiệu quả. Việc đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền có nơi còn mang tính một chiều, chưa nắm sát diễn biến tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; việc phản bác các thông tin xấu độc có lúc còn chưa kịp thời, tính thuyết phục chưa cao…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương nhấn mạnh, năm 2024, ngành tuyên giáo của tỉnh cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, bám sát thực tiễn cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, nâng cao khả năng dự báo, kịp thời định hướng dư luận xã hội, góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

Công tác tuyên giáo cần nỗ lực, tích cực tuyên truyền, nhất là tuyên truyền về công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025; tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy kế hoạch học tập và làm theo Bác và chuyên đề năm 2024 gắn với việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh; tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai và thực hiện có hiệu quả Đề án “Xây dựng lực lượng nòng cốt và trang thiết bị cho lực lượng Ban chỉ đạo 35 các cấp”. Thực hiện tốt việc chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền, báo chí, văn hóa, văn nghệ, thông tin đối ngoại.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã được nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí năm 2023./.

Tin, ảnh: V.Lê - M.Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực