Phiếu tín nhiệm đánh giá uy tín, năng lực cán bộ quản lý

Thứ sáu, 08/12/2023 20:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang Võ Văn Bình có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là 56 phiếu (94,92%), 3 phiếu tín nhiệm (5,08%), không có số phiếu tín nhiệm thấp; Chủ tịch UBND tỉnh Tiển Giang Nguyễn Văn Vĩnh có 45 phiếu tín nhiệm cao (76,27%), 12 phiếu tín nhiệm (20,34%), 2 phiếu tín nhiệm thấp, (3,39%).

 

Các đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang bỏ phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp. 

Chiều 8/12, tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 11, khóa X, HĐND tỉnh Tiền Giang đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm và thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 24 người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Theo đó, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang Võ Văn Bình có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là 56 phiếu (94,92%), 3 phiếu tín nhiệm (5,08%), không có số phiếu tín nhiệm thấp.

 Chủ tịch UBND tỉnh Tiển Giang Nguyễn Văn Vĩnh có 45 phiếu tín nhiệm cao (76,27%), 12 phiếu tín nhiệm (20,34%), 2 phiếu tín nhiệm thấp, (3,39%).

Về kết quả chung, đa số người được lấy phiếu tín nhiệm đạt tín nhiệm cao và tín nhiệm, không có trường hợp người được lấy phiếu tín nhiệm có quá nửa đến hai phần ba số phiếu đánh giá “tín nhiệm thấp”, không có người được lấy phiếu tín nhiệm có từ hai phần ba tổng số phiếu đánh giá “tín nhiệm thấp” trở lên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang Võ Văn Bình cho rằng, việc lấy phiếu tín nhiệm là phương thức giám sát quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả công tác từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Công tác lấy phiếu tín nhiệm được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy trình, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bảo đảm dân chủ, minh bạch, công tâm và khách quan. Thông qua lấy phiếu tín nhiệm, các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã thể hiện chính kiến về mức độ tín nhiệm của mình đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm cho thấy các đại biểu nhất trí cao với những nội dung đánh giá trong các báo cáo cá nhân cũng như bản kê khai tài sản, thu nhập của những người được lấy phiếu tín nhiệm; khẳng định những người giữ chức vụ do HĐND bầu đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ trong việc chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ. HĐND tỉnh đề nghị các vị được lấy phiếu tín nhiệm tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục hạn chế để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực