Quảng Trị tiếp tục rà soát công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Thứ hai, 05/10/2020 19:03
(ĐCSVN) - Tiểu ban văn kiện rà soát kỹ, chuẩn bị sớm, đầy đủ các tài liệu liên quan; mọi nội dung, chương trình, hoạt động diễn ra trước, trong đại hội phải diễn ra nghiêm túc, hiệu quả, theo đúng trình tự, thủ tục, quy định…

Đây là phát biểu chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang tại cuộc họp ngày 05/10 nhằm rà soát công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 dự kiến diễn ra trong các ngày 14 - 17/10.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: Quang Hải)

Tại cuộc họp, các Tiểu ban phục vụ Đại hội đã báo cáo tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công. Cụ thể, Tiểu ban nhân sự đã rà soát, xây dựng đề án nhân sự và hoàn thiện chương trình, nội dung phục vụ công tác nhân sự. Sau khi tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, Tiểu ban văn kiện đã tập trung điều chỉnh lại một số nội dung văn kiện, đảm bảo tính khoa học, phù hợp với thực tiễn địa phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, những công việc liên quan đến công tác hậu cần, tổ chức, phục vụ đã được tiến hành đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu đề ra. Các hạng mục, công trình, điều kiện cơ sở vật chất cũng đang được khẩn trương hoàn thiện.

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều nội dung liên quan, thống nhất quan điểm, Đại hội Đảng bộ tỉnh là một sự kiện chính trị lớn, quan trọng, do đó, mọi công việc liên quan phải được chuẩn bị hết sức chu đáo, đảm bảo sự trang trọng nhưng cũng cần tiết kiệm.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang tiếp thu ý kiến của các đại biểu, ghi nhận những nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của các Tiểu ban thời gian qua, đồng thời, yêu cầu chú trọng đến công tác hậu cần, chế độ, chính sách liên quan, cũng như triển khai cổ động trực quan về đại hội rộng khắp trong tỉnh.

Trước đó, Bộ Chính trị đánh giá cao công tác chuẩn bị các dự thảo văn kiện và phương án nhân sự trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị. Các nội dung dự thảo văn kiện mang tính khái quát toàn diện, đánh giá đúng những thành tựu, hạn chế yếu kém, nguyên nhân và đề ra được các nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp, định hướng có trọng tâm và khả thi phù hợp với tình hình kinh tế xã hội của tỉnh.

Quảng Trị cần phát triển công nghiệp năng lượng theo tinh thần Nghị quyết 55 của Bộ Chính trị khoá XII; lấy nông nghiệp làm bệ đỡ nền kinh tế, cơ cấu nội ngành gắn với ứng dụng phát triển công nghệ cao trong sản xuất; phát huy lợi thế nguồn nguyên liệu để phát triển công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản, phát triển bền vững kinh tế biển; đồng thời, hướng đến du lịch nghỉ dưỡng, biển đảo, kết nối du lịch tìm hiểu lịch sử chiến tranh cách mạng của Quảng Trị với các địa phương trong khu vực./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực