Tiếp nhận Cúp Lạc Hồng tặng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thứ sáu, 15/01/2021 18:10
(ĐCSVN) - Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chiều 15/1, đồng chí Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội XIII của Đảng thay mặt Tiểu ban tiếp nhận Cúp Lạc Hồng do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.
leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội XIII của Đảng thay mặt Tiểu ban tiếp nhận Cúp Lạc Hồng do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng.

Cùng tham dự chương trình có các đồng chí: Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; các Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, trong không khí nhân dân cả nước hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với tất cả tình cảm, niềm tin và trách nhiệm của mình, việc trao “Cúp Lạc Hồng” mang một ý nghĩa đặc biệt nhằm tôn vinh văn hóa dân tộc và lưu lại dấu ấn lịch sử của Đại hội Đảng.

Nhấn mạnh nhân dân cả nước đang rất phấn khởi, tự hào và trân trọng về những thành tựu có ý nghĩa quan trọng mà đất nước đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhắc tới những khó khăn về thiên tai, dịch bệnh COVID-19, bão lũ đã xảy ra trong năm 2020, nhưng với sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, kinh tế - xã hội được đảm bảo, an ninh – quốc phòng được giữ vững, an sinh xã hội được quan tâm và niềm tin của nhân dân với Đảng ngày càng được củng cố vững mạnh.

leftcenterrightdel
Các đại biểu nghe giới thiệu về Cúp Lạc Hồng. 

“Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp cũng vui mừng trước những đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành cơ chế, chính sách thuận lợi để doanh nghiệp phát triển. Từ đó nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm sẵn sàng cống hiến cho sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ.

Cúp Lạc Hồng do Công ty TNHH Minh Long 1 thực hiện trong một thời gian dài với sự công phu, tỷ mỉ của các nghệ nhân. Theo ông Lý Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty Minh Long 1, cúp là một kỳ tích, thể hiện tâm huyết, trách nhiệm và tình cảm của người lao động, của các nghệ nhân của công ty kính dâng Đại hội Đảng lần thứ XIII. Các họa tiết có ý nghĩa biểu trưng của nòi giống Tiên Rồng, ý chí và khát vọng vươn lên của dân dộc.

Trân trọng những tình cảm của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam – nơi tập hợp tinh thần đoàn kết của các tầng lớp Nhân dân; cảm ơn tình cảm của các nghệ nhân, người lao động của Công ty TNHH Minh Long I, đồng chí Trần Quốc Vượng nêu rõ: Trong những ngày này, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tầng lớp nhân dân ở trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài đều hướng về sự kiện có ý nghĩa trọng đại của Đảng, của đất nước, đó là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/01/2021 đến ngày 02/02/2021 tại Thủ đô Hà Nội. Đây cũng là dịp có nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng.

leftcenterrightdel
Đôi Cúp Lạc Hồng do Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng Đại hội. 

Thay mặt Ban Chấp hanh Trung ương và các đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng, đồng chí Trần Quốc Vượng cảm ơn tấm lòng của các tầng lớp nhân dân, MTTQ Việt Nam và các nghệ nhân, người lao động Công ty TNHH Minh Long I đã gửi tới Đại hội “Cúp Lạc Hồng”. Điều này thể hiện tình cảm, trách nhiệm, niềm tin, hy vọng của các tầng lớp nhân dân đối với Đại hội lần thứ XIII của Đảng; mong muốn Đại hội thành công rực rỡ và mở ra một thời đại mới của đất nước.

“Thông qua biểu tượng “Cúp Lạc Hồng”, sản phẩm kết tinh của bàn tay và khối óc, con tim của người Việt Nam, thể hiện trí tuệ, tình cảm, phong cách, văn hóa, sự lao động nghệ thuật đầy sáng tạo của nhân dân ta nói chung, của các doanh nhân, nghệ nhân nói riêng muốn được thành kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu”, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực