|
Thành phố sẽ xử lý số lượng nhân sự dôi dư theo lộ trình cụ thể từ nay đến năm 2029. (Ảnh: Hoàng Triều)
|
Kế hoạch nhằm kiểm tra, đánh giá khách quan, toàn diện công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện quyết định của UBND TP Hồ Chí Minh ban hành kế hoạch triển khai Nghị quyết số 1278/NQ-UBTVQH15.
Theo đó, các đoàn sẽ kiểm tra, khảo sát công tác chỉ đạo của UBND quận, phường liên quan trong quá trình xây dựng kế hoạch triển khai Nghị quyết số 1278/NQ-UBTVQH15; việc tổ chức lễ công bố Nghị quyết 1278 tại các quận liên quan.
Cùng với đó là công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau khi công bố Nghị quyết 1278 và công tác tổ chức, triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại địa phương.
Các đoàn cũng kiểm tra, khảo sát công tác thống kê, rà soát tổ chức bộ máy như UBND, trạm y tế, trường học, khu phố, cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở phường, khu phố, hồ sơ, tài liệu; cơ sở vật chất, tài sản, tài chính, các dự án đầu tư đang triển khai thực hiện... để chuẩn bị bàn giao giữa các đơn vị hành chính có liên quan.
Cụ thể, UBND TP Hồ Chí Minh lập 2 đoàn kiểm tra, khảo sát. Đoàn số 1 do Phó Chủ tịch UBND TPHồ Chí Minh Võ Văn Hoan làm Trưởng đoàn; Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Hồng Thắm làm Phó trưởng đoàn, sẽ kiểm tra, khảo sát tại các quận 4, 5, 6, 10 và 11.
Đoàn số 2 do Giám đốc Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh Võ Ngọc Quốc Thuận làm Trưởng đoàn; Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh Đinh Thị Thanh Thủy làm Phó trưởng đoàn, sẽ kiểm tra, khảo sát tại quận 3, 8, Gò Vấp, Bình Thạnh và Phú Nhuận.
Việc kiểm tra, khảo sát cũng sẽ giúp cho Thành phố đánh giá được những thuận lợi, khó khăn, những vấn đề mới phát sinh trong tổ chức triển khai thực hiện và có định hướng, chỉ đạo kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả việc triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố giai đoạn 2023 - 2025./..