Trao Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023

Thứ tư, 17/01/2024 17:45
(ĐCSVN) - Sau tháng 3 phát động, Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 đã nhận được 428 tác phẩm tham gia dự thi (số lượng tăng gấp 2,1 lần so với năm 2022)

Ngày 17/1, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Tham dự có Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy và Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi trao giải A cho nhóm tác giả Báo Tiền phong

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết chia sẻ, năm 2023 có chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” và là năm đầu tiên các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tích cực, đẩy mạnh triển khai các hoạt động nhằm cụ thể hoá và đưa nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII vào cuộc sống. Năm 2023 với đầy ắp các sự kiện đáng nhớ của tổ chức đoàn nói riêng và của tuổi trẻ cả nước nói chung. Một năm thuận lợi khó khăn đan xen, thách thức nhưng tổ chức đoàn và tuổi trẻ cả nước đã vững ý chí, giàu quyết tâm để thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Những hoạt động đó được ghi dấu ấn và khắc họa rõ nét trong cộng đồng, chính là nhờ các cơ quan báo chí đã có nhiều hoạt động tuyên truyền mạnh mẽ, toàn diện.

Năm 2023, kể từ khi phát động, Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã nhận được sự quan tâm, gửi bài tham dự thi của đông đảo các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương. Sau phát động, giải thưởng đã nhận được 428 tác phẩm tham gia dự thi (số lượng tăng gấp 2,1 lần so với năm 2022) trong đó, có 281 tác phẩm báo in và báo điện tử, 147 tác phẩm phát thanh - truyền hình. Các tác phẩm được đầu tư, thể hiện bằng nhiều hình thức hiện đại.

Các tác phẩm tham gia giải năm nay được đầu tư công phu, phong phú về đề tài, sắc sảo về nội dung, đa dạng về phong cách và hiện đại về phương thức thể hiện đã phản ánh toàn diện, đa dạng và có chiều sâu, có nhiều nét mới về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên khắp các vùng miền, lĩnh vực. Trong đó, nhiều tác phẩm báo chí với sự tìm tòi, đột phá, mới mẻ, sáng tạo, hấp dẫn, được độc giả, đặc biệt là giới trẻ quan tâm, đón đọc.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết trao giải Tập thể cho đại diện các đơn vị  

Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức đã quyết định trao tặng 2 giải Tập thể, 4 giải A, 4 giải B, 6 giải C, 20 giải Khuyến khích cho các cơ quan báo chí, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc gửi dự thi.

Trong đó, giải A (Thể loại báo in và báo điện tử) thuộc về Loạt 19 bài “Người trẻ tiên phong mở đường” của Báo Tiền Phong (Tác giả: Trương Hoàng Long, Lưu Thị Trinh, Mai Xuân Tùng, Lê Thanh Hải, Nguyễn Thị Toan, Phan Thùy Linh, Nguyễn Anh, Lộc Thị Liên, Đoàn Văn Tịnh, Nguyễn Quang Minh, Lê Hoàng Uyên Phương) và Loạt 5 bài “Những giọt nước mắt tự hào ở Trường Sa” của Báo Thanh Niên (Tác giả: Vũ Thị Thơ); giải A (Thể loại phát thanh - truyền hình) thuộc về tác phẩm truyền hình “Cha nuôi” của Điện ảnh - Truyền hình Bộ đội Biên phòng (Tác giả: Phạm Ngọc Anh, Tạ Mạnh Hà) và oạt 3 bài phát thanh “Ngôn ngữ Việt dẫn đường cho thế hệ trẻ kiều bào nuôi dưỡng tình yêu và khát vọng cống hiến” của Đài Tiếng nói Việt Nam (Tác giả: Nguyễn Lan Phương, Bùi Anh Tuấn, Ngô Thị Hải Yến). Trị giá cho mỗi giải A là 30 triệu đồng.

 

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực