Trên 3,2 triệu lượt người dự thi trắc nghiệm tìm hiểu lịch sử Đảng

Thứ hai, 30/12/2019 16:13
(ĐCSVN) - Sau 4 tháng phát động, hôm nay (30/12/2019), Cuộc thi trắc nghiệm Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam trên mạng VCNet đã kết thúc. Cuộc thi đã thu hút trên 3,2 triệu lượt người tham gia dự thi.

Ban Tổ chức cho biết, được bắt đầu từ ngày 26/8/2019, đến nay, Cuộc thi đã thu hút trên 3,2 triệu lượt người tại 63 tỉnh, thành phố tham gia dự thi; trên 50 triệu lượt người truy cập tìm hiểu về Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng VCNet. Đặc biệt, Cuộc thi còn thu hút sự quan tâm, tham gia của bạn bè quốc tế như Lào, Campuchia...

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Thanh Long - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại Lễ phát động. (Ảnh: Thu Hằng) 

Số tài khoản đăng ký và sử dụng mạng xã hội VCNet tăng mạnh, tới nay đạt con số gần 700.000 tài khoản. Cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, khẳng định VCNet là kênh thông tin hữu hiệu để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng lịch sử vẻ vang 90 năm của Đảng đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc Trung ương; các đơn vị quân đội, công an; các trường học trong cả nước... Các cơ quan, đơn vị này đã tham mưu cho cấp ủy đảng xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi; làm tốt công tác tuyên truyền, động viên cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và Nhân dân tích cực tham gia dự thi. Đặc biệt, nhiều tỉnh, thành phố đã phổ biến nội dung, thể lệ Cuộc thi đến các chi, đảng bộ và thành lập Ban Tổ chức để theo dõi, đôn đốc và khuyến khích cán bộ, đảng viên, chiến sĩ tham gia dự thi. Một số cấp ủy còn có kế hoạch tổ chức khen thưởng các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, tổ chức tốt cuộc thi, có số người, số lượt người tham gia dự thi đông, có nhiều người đoạt giải; khen thưởng những cá nhân đoạt giải.

Có địa phương, cơ quan, đơn vị xem đây là đợt sinh hoạt chính trị bổ ích; hàng tuần tiến hành trao đổi, thảo luận về đề thi, các phương án trả lời và có hình thức thi tập thể trước giờ giao ban, chào cờ đầu tuần… Nhiều cơ quan báo chí cũng đã tích cực vào cuộc, mở chuyên trang, chuyên mục nhằm tuyên truyền, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tích cực tìm hiểu lịch sử 90 năm của Đảng và tham gia dự thi.

leftcenterrightdel
Đồng chí Võ Văn Phuông, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi và đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Uỷ viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh trao giải Nhất đợt 2 tại TP Hồ Chí Minh. 

Trong 18 tuần thi, Ban Tổ chức đã đưa ra 138 câu hỏi. Có rất nhiều người đã tham gia ở cả 18 tuần thi, trong đó đa số người dự thi trả lời đúng cả 138 câu hỏi. Có những tuần, số lượt người tham gia dự thi đạt gần 280.000 lượt.

Các địa phương có số lượt người tham gia dự thi đông nhất gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Giang, Long An... Về tỷ lệ độ tuổi tham gia dự thi: dưới 18 tuổi chiếm 43%; 26 đến 55 tuổi chiếm 55%.

Đã có 143 người tại 35 tỉnh, thành phố đoạt giải với tổng số 198 giải thưởng, trong đó Hà Tĩnh là địa phương đoạt giải nhiều nhất (2 giải Nhất, 8 giải Nhì, 14 giải Ba, 18 giải Khuyến khích). Bạn Nguyễn Thị Thanh Mai ở Bến Tre là người thi đoạt nhiều giải thưởng nhất (2 giải Nhất, 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích).

Các tỉnh, thành phố có nhiều thí sinh đoạt giải gồm: Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Nội, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên, Ninh Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Hải Dương...

Ban Tổ chức đã tiến hành 2 đợt trao giải cho các thí sinh được giải từ tuần thi thứ 1 đến tuần thi thứ 11, ở Hà Nội cho các thí sinh khu vực phía Bắc và ở Thành phố Hồ Chí Minh cho các thí sinh khu vực phía Nam.

leftcenterrightdel
Rất nhiều người tham gia thi ở cả 18 tuần, trong đó có nhiều người trả lời đúng cả 138 câu hỏi Ban Tổ chức đưa ra.

Cuộc thi đã thực sự tạo sức lan tỏa sâu rộng; đạt hiệu quả thiết thực trong tuyên truyền về lịch sử Đảng. Đồng thời tạo nên đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là đối với thế hệ trẻ về lịch sử vẻ vang 90 năm thành lập Đảng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước cũng như trong sự nghiệp đổi mới hiện nay; Khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng ta, là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; qua đó, góp phần đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống.

Thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2020), Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tổ chức Chương trình nghệ thuật Màu cờ tôi yêu và tổng kết Cuộc thi  vào 20h10, ngày 1/ 2/2020 tại Thủ đô Hà Nội./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực