Từ ngày 26/7, người dân TP Hồ Chí Minh không ra đường sau 18h tới 6h hôm sau

Chủ nhật, 25/07/2021 22:31
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết bắt đầu từ tối mai 26/7, người dân không ra đường từ 18h đến 6h sáng hôm sau. Tất cả các hoạt động trên địa bàn Thành phố sẽ tạm dừng, trừ cấp cứu và theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Thành ủy vào tối 25/7. Ảnh: VIỆT DŨNG 

Tối nay 25/7, Ban Chấp hành đảng bộ TP Hồ Chí Minh khoá XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tổ chức hội nghị mở rộng lần thứ 7 tập trung bàn giải pháp kiểm soát và khống chế dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết đây là hội nghị quan trọng, mang ý nghĩa lịch sử đối với TP Hồ Chí Minh. Hội nghị lần này với mục đích là hạ quyết tâm cùng nhau đem hết tâm huyết, hành động quyết liệt, mang lại kết quả cao nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Theo đồng chí Bí thư Thành ủy, qua 16 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, TP Hồ Chí Minh đã làm được nhiều việc nhưng cũng còn những việc chưa làm được. Mặc dù Thành phố đã có chuẩn bị kịch bản cho tình huống 3, nhưng đó là điều không mong muốn mà mong muốn chung là Thành phố sớm kiểm soát được dịch bệnh. Nhiệm vụ hết sức quan trọng hiện nay là cùng nhau quyết tâm thực hiện triệt để Chỉ thị 16 trên địa bàn Thành phố. "Chúng ta phải kéo thêm một thời gian nữa, với quyết tâm cùng nhau thực hiện cho bằng được”, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết hiện nay tình hình diễn biến khó lường, có nguyên nhân từ việc không thực hiện nghiêm việc giãn cách, từ chính một bộ phận người dân. Bên cạnh đó, việc kiểm soát của cơ quan chức năng một số nơi còn có hiện tượng “ngoài chặt trong lỏng”. Hiện nay ở một số địa bàn vẫn còn nhiều người đi ra đường dù Thành phố đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.

Chủ tịch UBND Thành phố nhận định, sau 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16, Thành phố chưa đạt được kịch bản tốt nhất theo mục tiêu đề ra. Việc thực hiện theo kịch bản 2 là tăng cường mạnh mẽ Chỉ thị 16 cùng với các giải pháp nâng cao là điều cần thiết. Thành phố bắt buộc phải dùng các biện pháp mạnh hơn, cao hơn, có thể sẽ ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống xã hội.

 "Để thực hiện có hiệu quả nhất, mỗi người dân phải đặt một mệnh lệnh cho chính mình và phải thực hiện nghiêm, người cách ly người, gia đình cách ly gia đình, nhà cách ly nhà…Và từ tối mai (26/7), người dân tuyệt đối không ra đường sau 18h. Tất cả các hoạt động của TP Hồ Chí Minh tạm dừng, trừ trường hợp cấp cứu và theo yêu cầu điều phối của phòng chống dịch".

Thành phố sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Đặc biệt, đối với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm để dịch bệnh lây lan, gây hậu quả nghiêm trọng thì cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án hình sự nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Cùng với đó, Thành phố cũng sẽ xử lý thật nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu ở cơ quan, đơn vị, địa phương nếu có thái độ thờ ơ, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, chậm trễ giải quyết phản ánh của người dân dẫn đến dịch bệnh lây lan tại đơn vị, địa phương do mình quản lý.

Chủ tịch UBND Thành phố mong người dân chia sẻ, hợp tác với chính quyền Thành phố để công tác chống dịch đạt kết quả nhất./.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực