Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo làm lợi cho doanh nghiệp gần 125 tỷ đồng

Thứ ba, 02/07/2024 15:14
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Phát huy vai trò của tuổi trẻ trong các đơn vị chủ lực trong nền kinh tế nhà nước, 6 tháng đầu năm, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã triển khai thực hiện hơn 2.900 công trình thanh niên, đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho doanh nghiệp gần 125 tỷ đồng.
6 tháng đầu năm 2024, tuổi trẻ Khối đã triển khai thực hiện hơn 1.300 công trình thanh niên và hơn 1.600 đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp gần 125 tỷ đồng.

Sáng 2/7, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Hoàng Thị Minh Thu cho biết: trong 6 tháng đầu năm 2024, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, đoàn kết tập thể, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã không ngừng củng cố, xây dựng, phát triển công tác đoàn và phong trào thanh niên, qua đó đạt được những thành quả và dấu ấn quan trọng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Cụ thể, thời gian qua, tuổi trẻ Khối đã triển khai thực hiện hơn 1.300 công trình thanh niên và hơn 1.600 đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp gần 125 tỷ đồng.

Cùng với đó, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Tuổi trẻ trong Khối đã đi khắp nơi trong cả nước, từ miền núi tới hải đảo, từ vùng sâu, vùng xa, nơi còn khó khăn để chung tay, giúp đỡ triển khai nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa, như: hỗ trợ hơn 6.250 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó đỡ đầu hơn 1.300 trẻ em trong chương trình “Gieo mầm yêu thương”.

6 tháng đầu năm, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 161 ngôi nhà yêu thương; tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 5.000 lượt người dân, thăm hỏi, tặng hơn 2.500 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; thăm hỏi, tặng túi an sinh cho hơn 21.000 lượt đoàn viên, thanh niên, công nhân…

Đặc biệt, với chủ đề Doanh nghiệp Trung ương – giọt hồng yêu thương, toàn khối vận động hơn 10.000 lượt đoàn viên, thanh niên đã tham gia hiến máu và đã hiến được hơn 8.200 đơn vị máu; tổ chức trồng mới hơn 900 nghìn cây xanh; giới thiệu 2.288 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, 1.049 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Hoàng Thị Minh Thu chia sẻ, tổng giá trị các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của toàn Khối trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 53 tỷ đồng.

Các đại biểu gắn biển công trình rừng cây thanh niên ở bản Pá Khôm, xã Pha Mu, (huyện Than Uyên, Lai Châu) 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những mô hình hiệu quả trong công tác xung kích, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; công tác giáo dục, bồi dưỡng niềm tin và lý tưởng cách mạng cho thanh niên; vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số; tổ chức Đoàn tham gia xây dựng Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp… Hội nghị đã đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Khối Doanh nghiệp Trung ương trong 6 tháng cuối năm 2024. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường ghi nhận, biểu dương những kết quả của Đoàn Khối đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, đồng thời khẳng định những kết quả đó góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối và hoạt động sản xuất kinh doanh của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối.

Nhấn mạnh đến nhiệm vụ trong thời gian tới với chủ đề công tác năm 2024 là "Năm Thanh niên tình nguyện", đồng chí Hồ Xuân Trường mong muốn tổ chức Đoàn các cấp tập trung đẩy mạnh các hoạt động thanh niên tình nguyện trên mọi địa bàn của Tổ quốc, thu hút và lan tỏa sâu rộng trong các tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên. 

Cùng với việc triển khai, thực hiện hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Khối trong 6 tháng cuối năm 2024, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường đề nghị các cấp bộ Đoàn trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đẩy mạnh các phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đoàn; phát huy tư duy sáng tạo đổi mới, tinh thần nhiệt huyết của thanh niên; tổ chức các hoạt động Đoàn gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị; phát huy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số, năng động, sáng tạo, nhạy bén về khoa học công nghệ, phấn đấu trở thành lực lượng nòng cốt trong chuyển đổi số, làm chủ công nghệ.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường đề nghị các cấp bộ Đoàn trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đẩy mạnh các phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đoàn gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị; phát huy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số...

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đề nghị các cấp bộ Đoàn trong Khối tích cực tham gia xây dựng văn hóa doanh nghiệp; triển khai có hiệu quả 2 chương trình “Gieo mầm yêu thương” và “Ngôi nhà yêu thương”; chủ động đổi mới sáng tạo trong công tác tuyên truyền; thường xuyên, chủ động nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng đoàn viên, thanh niên; kịp thời trang bị kiến thức, phương pháp, kỹ năng để đoàn viên, thanh niên trong Khối tự phòng ngừa, tự sàng lọc, tự đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Cùng với đó, làm tốt việc phát hiện và bồi dưỡng các nhân tố mới, nhân tố điển hình, tiêu biểu trên các mặt công tác; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng làm tốt công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp; phát huy vai trò tổ chức Đoàn tham gia xây dựng Đảng thông qua việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Nhân dịp này, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 16 cá nhân thuộc Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam có thành tích trong thực hiện Dự án trọng điểm Quốc gia Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên)./.

Tin, ảnh: Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực