Tuyên dương 90 đảng viên trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thứ sáu, 15/05/2020 20:17
(ĐCSVN) - 90 đảng viên có tuổi đời dưới 35 tuổi, có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, tham mưu giỏi - phục vụ tốt, dũng cảm lập công bảo vệ và xây dựng Thủ đô, đất nước.

 

Ngày 15/5, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác năm 2020.

Qua 3 tháng tiếp nhận hồ sơ giới thiệu, Ban tổ chức đã nhận được 130 đề cử. Thành đoàn Hà Nội đã chọn ra 90 đảng viên trẻ tiêu biểu để tuyên dương trong đó, khối quận, huyện, thị xã có 43 đảng viên; khối công nhân, viên chức có 11 đảng viên; khối đại học - cao đẳng có 36 đảng viên.

 
Đảng viên trẻ Thủ đô được tuyên dương tại chương trình 

Những đảng viên được tuyên dương có tuổi đời dưới 35 tuổi, có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, tham mưu giỏi - phục vụ tốt, dũng cảm lập công bảo vệ và xây dựng Thủ đô, đất nước.

Dù ở vị trí công tác nào, các đảng viên trẻ cũng phát huy phẩm chất của người đảng viên, gương mẫu, nỗ lực, sáng tạo trong công tác chuyên môn, các hoạt động tình nguyện, truyền lửa cho những thế hệ nối tiếp, xung kích đảm nhận những khâu khó, việc mới, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

Tại hội nghị cũng diễn ra chương trình giao lưu với các tấm gương thanh niên Thủ đô tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác, chia sẻ, lan tỏa những công trình, mô hình, phần việc "thanh niên làm theo lời Bác" triển khai từ đầu năm 2020 gắn liền với công tác phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời thực hiện nhiệm vụ "kép" tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Thủ đô kết thành những bó hoa tươi đẹp dâng lên Bác kính yêu.

Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt, kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Thủ đô tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng. Những tấm gương sáng của đảng viên trẻ về học tập và làm theo Bác, những câu chuyện cảm động của tuổi trẻ thủ đô về tinh thần trách nhiệm với dân, với nước, với công việc được giao hay về tình yêu thương con người... sẽ được lan tỏa trong đời sống xã hội, tạo động lực thúc đẩy phát triển đất nước.

 Các đội tuyển giành giải cao nhất cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về lịch sử 90 năm Đảng bộ TP Hà Nội và truyền thống lịch sử, văn hóa của Thủ đô”

*Cùng ngày, Thành đoàn Hà Nội tổ chức kỷ niệm 79 năm thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và chung kết cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về lịch sử 90 năm Đảng bộ TP Hà Nội và truyền thống lịch sử, văn hóa của Thủ đô”.

Trải qua các phần thi: “Tự hào truyền thống”, “Dấu ấn lịch sử”, “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”, đội “Hà Nội xanh” đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi. Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về các đội “Hà Nội trẻ” và “Hà Nội văn minh”.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực