Xây dựng phường Cống Vị là đơn vị tốp đầu của quận Ba Đình

Thứ sáu, 08/05/2020 16:57
(ĐCSVN) - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể phường Cống Vị nêu cao tinh thần đổi mới, năng động, sáng tạo, phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng, phát triển phường Cống Vị là đơn vị tốp đầu của quận Ba Đình.

Đảng bộ huyện Nhà Bè triển khai 6 nhiệm vụ chủ yếu trong nhiệm kỳ mới

Phát huy dân chủ trong mọi hoạt động của Đảng bộ

Tổ chức Đại hội điểm cơ sở Cục Hậu cần Quân khu 4

Tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở đầu tiên của TP. Mỹ Tho

Nam Trà My đảm bảo yêu cầu công tác tổ chức Đại hội đảng các cấp

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy  Ngô Thị Thanh Hằng trao đổi với các đại biểu dự đại hội .

Ngày 8/5, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã dự và chỉ đạo Đại hội đại biểu lần thứ XIII Đảng bộ phường Cống Vị (quận Ba Đình, thành phố Hà Nội), nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự đại hội có 150 đại biểu, đại diện cho 1.530 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Là Đảng bộ tổ chức đại hội sau thời điểm dịch COVID-19 tại thành phố Hà Nội được kiểm soát, tuy nhiên Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Cống Vị vẫn chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thành ủy, Quận ủy Ba Đình về việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Ban tổ chức đại hội đã bố trí giữ khoảng cách hợp lý, hạn chế tối đa khách mời và tiết giảm hoạt động văn nghệ chào mừng. Các nghi lễ khánh tiết được thực hiện an toàn, trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Cống Vị đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện và vận dụng sáng tạo các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, thành phố, quận Ba Đình; tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XII Đảng bộ phường, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành vượt chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đề ra và đạt cao hơn so với bình quân chung của quận.

Kinh tế trên địa bàn phường giữ được ổn định và có sự tăng trưởng. Tổng thu ngân sách hằng năm đều vượt chỉ tiêu được giao, trung bình tăng 10%/năm. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều kết quả nổi bật, nhất là về phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng "Người Hà Nội thanh lịch - văn minh" gắn với thực hiện các bộ quy tắc ứng xử.

Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo chính quyền thực hiện nhiều giải pháp mang lại hiệu quả về quản lý đất đai, hoàn thành giải phóng mặt bằng với nhiều dự án trọng điểm, có tính chất phức tạp như xây dựng đường Vành Đai 2, trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.

Phường cũng quan tâm chăm lo thực hiện tốt chế độ chính sách an sinh xã hội, về đích sớm 2 năm đối với chỉ tiêu không còn hộ nghèo, góp phần cùng toàn quận Ba Đình hoàn thành sớm mục tiêu trên địa bàn không còn hộ nghèo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy phường chú trọng, trong nhiệm kỳ đã kết nạp 37 quần chúng ưu tú vào Đảng (vượt 185% chỉ tiêu đề ra).

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ phường Cống Vị cũng còn những yếu kém, khuyết điểm trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ. Đó là một số nội dung của công tác chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra, giám sát, công tác quản lý đảng viên có lúc, có thời điểm chưa được quan tâm do vậy, còn có đảng viên vi phạm và bị xử lý kỷ luật. Còn có cấp ủy chi bộ chưa thể hiện được vai trò lãnh đạo toàn diện; nội dung sinh hoạt chậm đổi mới, chất lượng chưa cao. Một số chỉ tiêu công tác văn hóa – xã hội, quản lý đô thị còn chưa đạt kết quả như mong muốn….

leftcenterrightdel
 Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025. 

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ phường Cống Vị đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, nổi bật là việc 5 năm liền được công nhận là "Đảng bộ trong sạch, vững mạnh", trong đó 2 năm đạt "Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu"...

Ghi nhận tinh thần thẳng thắn, cầu thị của Đảng bộ phường Cống Vị trong việc chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị đại hội tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, thảo luận, lựa chọn đúng các giải pháp hữu hiệu để khắc phục, giúp Đảng bộ phường tiếp tục có bước tiến nhanh, vững chắc.

Đề cập đến các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể phường Cống Vị nêu cao tinh thần đổi mới, năng động, sáng tạo, phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng, phát triển phường Cống Vị là đơn vị tốp đầu của quận Ba Đình, đặc biệt là quản lý đô thị, cải cách hành chính như 2 khâu đột phá Đảng bộ phường đã đề ra trong nhiệm kỳ tới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội lưu ý, Đảng ủy phường cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác y tế ở cơ sở, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương, thành phố và quận, đi đôi với việc thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm đời sống của nhân dân, nhất là hộ thoát nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn…

leftcenterrightdel
Các đại biểu biểu quyết tại đại hội. 

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị phường tập trung làm tốt công tác phát triển đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường; tăng cường quản lý trật tự đô thị, giữ vững an ninh quốc phòng, kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp ngay từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng…. Đặc biệt, Đảng ủy phường làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ phường đến các tổ dân phố; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ, cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên; thực hiện nghiêm túc và sớm ổn định tổ chức bộ máy, hoạt động của các chi bộ sau khi sắp xếp các tổ dân phố và cán bộ theo đề án của Thành ủy. Đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; tăng cường kiểm tra, giám sát đối với những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực để phòng ngừa sai phạm của cán bộ, đảng viên…

Nhấn mạnh quận Ba Đình là Đảng bộ cấp trên cơ sở được thành phố lựa chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm của Đảng bộ thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Đảng ủy phường Cống Vị tiếp tục hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng các sự kiện chính trị, văn hóa, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng…./.

Tin, ảnh: Hà Thu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực