Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, kết nối niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền

Thứ tư, 16/11/2022 21:17
(ĐCSVN) - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ tin tưởng, hệ thống Mặt trận thành phố sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang 92 năm, luôn là chỗ dựa tin cậy, kết nối niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền và đổi mới cách nghĩ, sáng tạo cách làm, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.
leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), ngày 16/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dẫn đầu Đoàn đại biểu Thành ủy Hà Nội đến chúc mừng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội.

Thay mặt Thành ủy Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến gửi lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ cán bộ MTTQ Việt Nam các cấp của thành phố và bày tỏ tin tưởng, hệ thống Mặt trận TP sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang 92 năm, luôn là chỗ dựa tin cậy, kết nối niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền và đổi mới cách nghĩ, sáng tạo cách làm, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.

Đáng chú ý, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của MTTQ Việt Nam càng được khẳng định. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng thành phố thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà MTTQ Việt Nam TP đã đạt được trong việc khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết của nhân dân, tương trợ giúp nhau vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất, đặc biệt là hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Nổi bật, tính đến đầu tháng 11/2022, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp đã tiếp nhận đăng ký, ủng hộ với số tiền hơn 66,4 tỷ đồng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng đánh giá cao những đóng góp của hệ thống Mặt trận Thủ đô trong những năm qua vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của Thủ đô, phát huy rõ nét vai trò trong các công tác giám sát, phản biện, tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục khẳng định vị thế chính trị, phát huy vai trò trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động, tham gia trách nhiệm và hiệu quả vào các nhiệm vụ của thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hầ Nội mong muốn, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang 92 năm qua; nỗ lực làm tốt hơn nữa vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ gìn và phát huy mối quan hệ máu thịt của nhân dân với Đảng; làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội; luôn là chỗ dựa tin cậy, kết nối niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, các ban Đảng Thành ủy Hà Nội và khẳng định, những thành tích mà MTQ Việt Nam TP có được trong những năm qua là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Thành ủy, sự ủng hộ, đồng thuận của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cho biết, trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm nay, cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đã và đang tích cực vào cuộc quan tâm các hoạt động của hệ thống Mặt trận, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó, thể hiện niềm tin và tinh thần đại đoàn kết trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị từ cấp xã, cấp huyện đến cấp thành phố…

Đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định, sự quan tâm của thành phố và nhân dân chính là nguồn cổ vũ, động viên đội ngũ cán bộ Mặt trận không ngừng nỗ lực phấn đấu, thực sự là cán bộ nói cho dân hiểu, làm cho dân tin từ các hoạt động của Mặt trận, qua đó phát huy sức mạnh của khối đoàn kết toàn dân trong việc tích cực tham gia xây dựng, phát triển Thủ đô./.

Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực