Bắc Giang tiếp tục chung sức để đẩy lùi dịch

Thứ sáu, 28/05/2021 18:05
(ĐCSVN) - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái nhấn mạnh: “Cuộc chiến với giặc COVID còn nhiều cam go, khó khăn, thử thách. Ccác cấp, ngành, mỗi cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức người lao động và nhân dân trong toàn tỉnh đã đoàn kết cần đoàn kết hơn, cùng hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, sớm đưa Bắc Giang vượt qua giai đoạn khó khăn này”.
leftcenterrightdel
Đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 

Sáng 28/5, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị thường kỳ lần thứ 4. Các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn Thái nhấn mạnh, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ này diễn ra khi chúng ta vừa tập trung rất cao, chỉ đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trong điều kiện dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh với mức độ rất nghiêm trọng, diễn biến rất phức tạp, khó lường.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, hơn 20 ngày qua, cả hệ thống chính trị của tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, đội ngũ bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành y tế và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vào cuộc với quyết tâm cao nhất, nỗ lực thần tốc truy vết, khoanh vùng dập dịch; huy động, bảo đảm lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho nhân dân, công nhân các khu vực bị cách ly, phong tỏa, không để ai thiếu lương thực, bị đói; huy động và tập trung mọi nguồn lực để phục vụ công tác xét nghiệm, điều trị, cứu chữa cho người nhiễm bệnh.

"Bắc Giang vì cả nước, cả nước vì Bắc Giang"; trong lúc khó khăn, cấp bách, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam, các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh bạn đã thường xuyên động viên, chia sẻ, chỉ đạo tạo mọi điều kiện hỗ trợ tối đa cho Bắc Giang phòng, chống dịch.

“Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương và cả nước, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đến nay tình hình dịch bệnh dù diễn biến rất phức tạp song vẫn trong tầm kiểm soát” - Bí thư Tỉnh Bắc Giang cho biết.

Tuy nhiên, đồng chí Dương Văn Thái cũng cho rằng, trong hơn 20 ngày qua, một số cấp ủy, người đứng đầu các cấp (nhất là cấp huyện, xã) có lúc còn lúng túng, bị động; chưa thực sự quyết liệt, bản lĩnh trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác chống dịch tại địa phương.

Còn có tâm lý trông chờ vào sự chỉ đạo của cấp trên, chưa nhận thức sâu sắc quan điểm "mỗi địa phương phải là một pháo đài trong phòng, chống dịch". Ở một số địa phương, công tác chỉ đạo chưa quyết liệt, công tác tuyên truyền chưa hiệu quả, xử phạt chưa nghiêm minh nên còn để xảy ra sai sót trong truy vết, đưa người nhiễm COVID-19 và F1 đi cách ly; còn nhiều trường hợp vi phạm 5K và các quy định phòng, chống dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đây là trận chiến vì sức khỏe và an toàn của nhân dân. Nếu trong đội ngũ của chúng ta, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền còn tâm lý chần chừ, thiếu bản lĩnh thì COVID-19 có thể sẽ phá hỏng những thành quả kinh tế - xã hội quan trọng mà cấp ủy, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, mỗi gia đình, mỗi người dân Bắc Giang đã kiên trì, nỗ lực tích lũy trong nhiều năm qua.

Để khoanh vùng dập dịch nhanh nhất, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương đoàn kết, khắc phục khó khăn, tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, quyết tâm cao nhất nhằm triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, phải sớm khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế thời gian qua, từng bước khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm an toàn để ổn định cuộc sống nhân dân.

leftcenterrightdel
Quang cảnh Hội nghị. 

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, tinh thần nêu gương; trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch ở đơn vị, địa phương. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện mọi biện pháp để bảo đảm cho nhân dân thu hoạch, tiêu thụ nông sản; xây dựng kế hoạch, kiểm tra kỹ lưỡng các điều kiện để từng bước đưa các doanh nghiệp đủ điều kiện an toàn sản xuất trở lại, thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái nhấn mạnh: “Cuộc chiến với giặc COVID còn nhiều cam go, khó khăn, thử thách. Tôi rất mong các cấp, ngành, mỗi cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức người lao động và nhân dân trong toàn tỉnh đã đoàn kết cần đoàn kết hơn nữa, đã quyết tâm cần củng cố quyết tâm cao hơn nữa; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, cùng hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, sớm đưa Bắc Giang vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe và nghiên cứu một số dự thảo kế hoạch: Xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội giai đoạn 2021-2025; tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các cơ chế, chính sách phù hợp với thể chế kinh tế thị trường và tình hình thực tế của địa phương. Các dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy: Phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; chuyển đổi số tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng trong Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo…

Nhân Hội nghị lần này, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang tiếp tục tiến hành quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Số tiền quyên góp này sẽ được chuyển về Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang để phân bổ, sử dụng hiệu quả nhất./.

Nam Thành

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực