Bệnh viện Sức khoẻ tâm thần Bắc Ninh tập huấn xác định tình trạng nghiện ma tuý

Thứ sáu, 07/07/2023 12:50
(ĐCSVN) - Việc xác định tình trạng nghiện ma túy là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nhạy cảm, phức tạp về chuyên môn, có mối quan hệ mật thiết giữa y học và pháp luật. Đối tượng xác định nghiện rất phức tạp, có nhiều mục đích, động cơ khác nhau, có thể gây nguy hiểm cho cán bộ y tế khi thực hiện nhiệm vụ.
PGĐ Sở Y tế Bắc Ninh Nguyễn Chí Hành dự và chỉ đạo các lớp tập huấn 
Từ ngày 5- 7/7/2023 Bệnh viện Sức khoẻ tâm thần Bắc Ninh tổ chức 03 lớp tập huấn xác định tình trạng nghiện ma túy cho các đơn vị y tế tham gia xác định tình trạng nghiện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Trong chương trình tập huấn, 134 bác sỹ tại 8 Trung tâm y tế tuyến huyện và 126 xã, phường trong toàn tỉnh không chỉ được phổ biến Nghị định 109/2021/NĐ-CP, ngày 08/12/2021 của Chính Phủ về việc quy định cơ sở y tế đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện ma túy và hồ sơ, trình tự, thủ tục xác định tình trạng nghiện ma túy; Thông tư số 18/2021/TT-BYT, ngày 16/11/2021 của Bộ Y tế về việc Quy định tiêu chuẩn chẩn đoán và quy trình chuyên môn để xác định tình trạng nghiện ma túy; tham dự mà còn được trao đổi kiến thức đại cương nghiện ma túy và quy trình xác định tình trạng nghiện ma tuý được triển khai tại Bệnh viện SKTT đã và đang triển khai tai bệnh viện hiện nay.

Có134 bác sỹ tại 8 Trung tâm y tế tuyến huyện và 126 xã, phường trong toàn tỉnh Bắc Ninh tham dự khóa tập huấn 

Việc xác định tình trạng nghiện ma túy là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nhạy cảm, phức tạp về chuyên môn, có mối quan hệ mật thiết giữa y học và pháp luật. Đối tượng xác định nghiện rất phức tạp, có nhiều mục đích, động cơ khác nhau, có thể gây nguy hiểm cho cán bộ y tế khi thực hiện nhiệm vụ. Đòi hỏi mỗi bác sỹ khi thực hiện nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm chắc chuyên môn, am hiểu về pháp luật, có kỹ năng tâm lý giao tiếp tốt, kiên định vững vàng, đảm bảo tính chính xác, trung thực, khách quan và phải chịu trách nhiệm về việc xác định tình trạng nghiện Ma túy của mình. Vì vậy thông qua các lớp tập huấn sẽ giúp các bác sỹ cập nhật thông tin, kiến thức và quy định hiện hành để phục vụ cho việc xác định tình trạng nghiện, từ đó có hướng tư vấn, điều trị có hiệu quả tại các đơn vị y tế.

Kết thúc khóa học các học viên đều phải tham gia bài test kiểm tra đầu ra, 100% các học viên đều đạt và được cấp giấy chứng nhận đào tạo liên tục theo Thông tư 26/TT-BYT.

Xuân Ngọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực