Bộ Y tế trao Kỷ niệm chương tặng chuyên gia Nhật Bản

Thứ sáu, 01/03/2024 19:02
(ĐCSVN) - Ngày 1/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe Nhân dân” cho Tiến sĩ, bác sĩ Shobayashi Tokuaki, chuyên gia Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) - Cố vấn chính sách Bộ Y tế.
 Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan trao Kỷ niệm chương cho Tiến sĩ, bác sĩ Shobayashi Tokuaki. (Ảnh: Q.A)

Lễ trao tặng có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan; lãnh đạo và chuyên viên các Vụ, Cục và đại diện của nhiều cơ quan liên quan khác. Về phía Nhật Bản, có sự tham dự của ông Watanabe Shige, Phó Đại sứ và ông Sasaki Shohei, Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Được cử sang công tác tại Việt Nam từ tháng 3/2022 và trong suốt 2 năm công tác tại Bộ Y tế, Tiến sĩ Shobayashi được đánh giá cao thông qua các hoạt động tư vấn chính sách về các lĩnh vực như bảo hiểm y tế toàn dân, phòng chống các bệnh truyền nhiễm, quản lý đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế và thuốc, đào tạo và sử dụng nhân lực y tế...

Ông cũng đã tổ chức thành công các chuyến thăm và làm việc tới Nhật Bản cho các cán bộ của Bộ Y tế, trong đó đặc biệt có chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhằm tìm hiểu kinh nghiệm của Nhật Bản về hoạt động của hệ thống cung ứng dịch vụ y tế năm 2023.

Cũng trong nhiệm kỳ 2 năm này, Tiến sĩ Shobayashi đã đi công tác tới 26 tỉnh, thành để tìm hiểu về hiện trạng hệ thống cung ứng dịch vụ y tế tại các tuyến tỉnh, huyện, xã, qua đó đưa ra nhiều khuyến nghị hữu ích tới Bộ Y tế nhằm tăng cường thu hẹp khoảng cách về chất lượng dịch vụ y tế giữa các tuyến.

Tại Lễ trao tặng Kỷ niệm chương, Tiến sĩ Shobayashi đã xúc động bày tỏ niềm cảm kích khi được làm việc tại Bộ Y tế Việt Nam trong 2 năm qua. Mặc dù đôi lúc gặp khó khăn trong công việc nhưng các đồng nghiệp tại Bộ Y tế luôn dành cho ông sự kính trọng, tin tưởng và trên hết là tinh thần cầu thị, mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Nhật Bản trong công tác xây dựng chính sách trên rất nhiều lĩnh vực mà Bộ Y tế đang nỗ lực thúc đẩy cải cách./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực