Cập nhật kiến thức Y khoa chuyên ngành Điều dưỡng Bệnh viện Quân y 175

Thứ bảy, 25/05/2024 21:51
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 25/5, Bệnh viện Quân y 175 tổ chức Hội nghị Cập nhật kiến thức Y khoa liên tục chuyên ngành Điều dưỡng năm 2024 với chủ đề “An toàn trong công tác quản lý và chăm sóc người bệnh”. Hội nghị nhằm cập nhật kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý và chăm sóc người bệnh cho cán bộ nhân viên y tế trên cả nước.
Thượng tá, TS.BS Bùi Đức Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị khoa học có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về điều dưỡng đến từ Bệnh viện Đa khoa Changi, Tập đoàn Y tế SingHeatlh (Singapore); Cục Quân y/Tổng cục Hậu cần; Bệnh viện Quân y 175; Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh; Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định cùng hơn 200 các học viên là các Trưởng phòng Điều dưỡng, Điều dưỡng trưởng, điều dưỡng, bác sỹ, kỹ thuật viên đang công tác tại Bệnh viện, cơ sở y tế trong và ngoài Quân đội trên cả nước.

Tại Hội nghị , có 6 báo cáo tập trung các chuyên đề mang tính thực tiễn với hàm lượng chuyên môn cao như: Vai trò lãnh đạo của điều dưỡng trong an toàn người bệnh; Các yếu tố dự đoán chất lượng cuộc sống của người bệnh ung thư đại trực tràng sau mổ tại Việt Nam; Mức độ áp dụng thang đo Comfort Behaviour trong đánh giá đau cho bệnh nhi sau phẫu thuật có hỗ trợ máy thở; Phân tích nguyên nhân cốt lõi của các sự cố y khoa …

Hội nghị khoa học có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về điều dưỡng đến từ bệnh viện trong nước và Singapore.

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tá, TS.BS Bùi Đức Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nhấn mạnh công tác điều dưỡng là một trong những công tác được quan tâm hàng đầu tại Bệnh viện Quân y 175. Hội nghị là dịp để đội ngũ cán bộ, nhân viên có thêm góc nhìn mới, những kiến thức bổ ích có thể áp dụng vào thực tiễn trong công tác chăm sóc người bệnh.

Thượng tá, TS.BS Bùi Đức Thành cho biết thêm, trong năm 2023 Bệnh viện đã phối hợp với Tập đoàn SingHealth tổ chức thành công hội thảo về công tác Quản lý Bệnh viện, cũng như cử đoàn công tác gồm các điều dưỡng trưởng của các khoa nòng cốt của Bệnh viện đến Singapore học tập về công tác chăm sóc người bệnh, cũng như hiểu được vai trò của đội ngũ điều dưỡng trưởng trong hệ thống y tế nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh. Tập đoàn SingHealth cũng là một trong những đối tác chiến lược của Bệnh viện, với hơn 10 năm gắn bó, và ngày hôm nay, Hội nghị rất vui được mời 02 báo cáo viên, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điều dưỡng không những ở Singapore mà còn trên thế giới.

Hội nghị có sự tham dự của đông đảo các học viên là các Trưởng phòng Điều dưỡng, Điều dưỡng trưởng, điều dưỡng, bác sỹ, kỹ thuật viên đang công tác tại Bệnh viện, cơ sở y tế trong và ngoài Quân đội trên cả nước. 

Với nội dung các bài báo cáo đa dạng, chất lượng, chiều sâu, có tính ứng dụng cao của các chuyên gia trong và ngoài nước, Hội nghị giúp cung cấp những thông tin vô cùng thiết thực, bổ ích góp phần nâng cao chất lượng công tác điều dưỡng hiện nay tại các cơ sở y tế. Hội nghị cũng là dịp nhằm kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và kỷ 49 năm Ngày thành lập Bệnh viện Quân y 175 (26/5/1975 - 26/5/2024)./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực