Đội ngũ thầy thuốc trẻ đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Bệnh viện Quân y 175

Thứ sáu, 24/05/2024 00:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đảng ủy - Ban Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 tin tưởng trong thời gian tới, mỗi cán bộ, y bác sĩ trẻ của Bệnh viện sẽ tiếp tục có những bước phát triển, trưởng thành, góp phần cùng Bệnh viện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xây dựng Bệnh viện phát triển xứng tầm, đúng với sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi mà Bệnh viện đã xây dựng.
 Thiếu tướng, TS.TTƯT Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 phát biểu tại Hội nghị

Chiều 23/5, Bệnh viện Quân y 175 tổ chức Hội nghị Đại biểu Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện (2024 - 2028). Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác của Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện trong 5 năm qua (2019 - 2024) và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Chi hội trong 4 năm tiếp theo (2024 - 2028).

Tham dự Hội nghị có TS.BSCKII Phan Minh Hoàng - Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nghề nghiệp và Phục hồi chức năng TP Hồ Chí Minh. Về phía Bệnh viện Quân y 175 có Thiếu tướng, TS.TTƯT Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; Thượng tá Bùi Đức Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện và đại diện lãnh đạo trực thuộc các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm và Viện cùng 150 đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 1.500 cán bộ, hội viên thầy thuốc trẻ trong Bệnh viện.

Hội nghị Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Quân y 175 diễn ra trong bối cảnh Bệnh viện đang tích cực thi đua chào mừng 49 năm Ngày thành lập Bệnh viện (26/5/1975 – 26/5/2024). Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đối với thế hệ trẻ - lực lượng đông đảo, là những chủ nhân tương lai của Bệnh viện, có những đóng góp tích cực trong việc xây dựng Bệnh viện trở thành cơ sở y tế chuyên sâu của cả nước, tham gia tích cực trong công cuộc chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho bộ đội và Nhân dân.

Hội nghị bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ  2024-2028 

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Quân y 175 đã tập trung triển khai và thực hiện tốt 5 nội dung: Xung kích; Sáng tạo; Giỏi chuyên môn – Giàu y đức; Tích cực chuyển đổi số; Nghiên cứu về các quy định khám chữa bệnh mới.

Tại Hội nghị, một số thầy thuốc trẻ đã chia sẻ về công tác chuyên môn, những kinh nghiệm, bài học của bản thân trong quá trình khám, chữa bệnh cũng như những tâm tư nguyện vọng, những khó khăn gặp phải. Tuy nhiên, điểm chung ở những y bác sĩ trẻ ấy chính là tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sự nỗ lực không ngừng để trau dồi kiến thức chuyên môn, y đức.

Bác sĩ Nguyễn Doãn Thái Hưng, khoa Can thiệp tim mạch cho biết, giai đoạn đầu mới vào làm việc tại Bệnh viện bản thân bác sĩ Hưng cũng như bạn bè đồng nghiệp trẻ còn gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, vượt qua những thử thách ban đầu ấy, bằng kiến thức được đào tạo bài bản, được làm việc trong môi trường với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, có sự chỉ bảo, hỗ trợ sát cánh của đồng nghiệp đi trước, Bệnh viện lại có quy trình kiểm soát rủi ro tốt, đội ngũ y bác sĩ trẻ của Bệnh viện đã được thể hiện, phát huy hết năng lực của mình. Bác sĩ Hưng cũng mong, trong thời gian tới, các thầy thuốc trẻ của Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần quyết tâm, dấn thân, không ngại khó ngại khổ. Đồng thời bày tỏ mong muốn lãnh đạo Bệnh viện tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để thế hệ trẻ của Bệnh viện phát huy năng lực toàn diện, đóng góp vào sự phát triển của Bệnh viện.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng, TS.TTƯT Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của toàn thể hội viên Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện suốt thời gian vừa qua. Đảng ủy - Ban Giám đốc Bệnh viện tin tưởng với sự nỗ lực, phấn đấu của đội ngũ cán bộ, hội viên Chi hội Thầy thuốc trẻ, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, người chỉ huy, Ban Giám đốc Bệnh viện cùng với sự quyết tâm của từng y bác sĩ  những năm tới sẽ tiếp tục có những bước phát triển, trưởng thành, tích cực góp phần cùng cấp ủy, chỉ huy các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ mới ra mắt Hội nghị

Nhiệm kỳ 2024 – 2029, để xây dựng Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện vững mạnh, toàn diện đi vào chiều sâu có chất lượng, đặc biệt là trong điều kiện hướng tới xây dựng Bệnh viện thành quần thể y tế đa năng, chuyên sâu, ngang tầm khu vực, đồng chí Trần Quốc Việt đề nghị Chi hội cần tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ chủ yếu sau đây: Tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bệnh viện, trọng tâm là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển vững chắc các chuyên khoa và làm chủ được thiết bị kỹ thuật mới. Cùng với đó, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện cần không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng với sự phát triển của khoa học công nghệ, có đủ khả năng để làm chủ các phương tiện khoa học, kỹ thuật hiện đại, phục vụ yêu cầu ngày càng cao của Bệnh viện, đặc biệt là công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Đồng chí Trần Quốc Việt cũng nhắc nhở đội ngũ y bác sĩ trẻ của Bệnh viện cần thấm nhuần sâu sắc sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của Bệnh viện Quân y 175 để cùng chung tay xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển. Đồng chí đã nhấn mạnh tới sứ mệnh của Bệnh viện là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bộ đội và nhân dân trong mọi tình huống; đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; nâng cao vị thế, hình ảnh của quân đội và ngành quân y trong nước và quốc tế. Tầm nhìn của Bệnh viện là trở thành một quần thể y tế đa năng chuyên sâu, hiện đại, ngang tầm khu vực, vươn tầm quốc tế. Giá trị cốt lõi chính là nằm ở 4 nội dung: tận tâm, thấu hiểu, đoàn kết và kỷ cương.

Thay mặt Ban Giám đốc Bệnh viện, đồng chí Trần Quốc Việt khẳng định, Bệnh biện cam kết sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi tối đa để các thầy thuốc trẻ phát triển chuyên môn trong môi trường làm việc tốt nhất.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2028 với 9 đồng chí./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực