Đóng góp quan trọng vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân Thủ đô

Thứ tư, 21/02/2024 21:47
(ĐCSVN) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định: Ngành Y tế Thủ đô đã khẳng định vai trò, vị thế, uy tín và có những đóng góp rất quan trọng vào thành tựu chung của Thủ đô; không chỉ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân mà còn đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển của nền y học trong nước và thế giới.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tặng hoa, quà chúc mừng các cán bộ, y, bác sĩ ngành Y tế Thủ đô nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. 

Ngày 21/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã thăm, chúc mừng Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024).

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã gửi tới các đồng chí lãnh đạo, đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ, nhân viên công tác tại ngành Y tế Thủ đô lời thăm hỏi cân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định: Ngành Y tế Thủ đô đã khẳng định vai trò, vị thế, uy tín và có những đóng góp rất quan trọng vào thành tựu chung của Thủ đô, không chỉ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân mà còn đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển của nền y học trong nước và thế giới, góp phần giải quyết tốt những vấn đề về sức khỏe con người.

Ghi nhận những kết quả mà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội và Sở Y tế đã đạt được, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho rằng, tập thể cán bộ, nhân viên ngành Y tế Thủ đô đã phát huy truyền thống, tiếp tục có những bước phát triển mới trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân Thủ đô…

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, mỗi người dân đều ghi ơn những người Thầy thuốc không quản khó khăn, gian khổ; không màng danh lợi, đã giúp đỡ người dân phòng tránh, vượt qua bệnh tật, gìn giữ tài sản đặc biệt của con người đó là sức khỏe.

Chia sẻ với những khó khăn, thách thức và nhiệm vụ đặt ra cho ngành Y tế Thủ đô trong năm nay và năm tới là hết sức nặng nề, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị ngành Y tế Thủ đô đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành bảo đảm vừa toàn diện, vừa có trọng tâm, trọng điểm gắn với quy trình hóa, cá thể hóa, cụ thể quyền hạn, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong phân công và thực thi nhiệm vụ, trong từng khâu của quy trình xử lý công việc.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên Trung tâm kiểm soát Bệnh tật thành phố Hà Nội. 

Đồng thời, tiếp tục rà soát, hướng dẫn, tham mưu cấp có thẩm quyền các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu thầu, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, cần tập trung đầu tư cho lĩnh vực y tế cơ sở, y tế dự phòng; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành y tế…

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tin tưởng ngành Y tế Thủ đô sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, chung sức, chung lòng phát huy những thành tựu và truyền thống tốt đẹp của mình, không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được những chuyển biến, những kết quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trân trọng trao tặng lẵng hoa tươi thắm cho đại diện ngành Y tế Thủ đô, đồng chí Đinh Tiến Dũng chúc toàn thể cán bộ, y bác sĩ, công chức, viên chức và người lao động luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, xứng đáng với danh hiệu cao quý “Người thầy thuốc của nhân dân” như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Thay mặt ngành Y tế Thủ đô, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, khẳng định tập trung vào các giải pháp mang tính đột phá, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời khẳng định, lực lượng y tế Hà Nội tiếp tục tận tâm, tận tụy, hết lòng, hết sức vì sức khỏe của Nhân dân góp phần cùng Thành phố thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mới./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực