Gần 50 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Thứ tư, 03/04/2024 21:50
(ĐCSVN) – Sau khi có ăn sáng bằng bánh mì chay từ thiện, gần 50 người ở Thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã phải nhập viện với các triệu chứng ban đầu như đau bụng, buồn ói, tiêu chảy... Cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Cụ thể, sự việc xảy ra tại Lễ hội Cộ Ông Bổn ở Thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương). Theo đó, sáng 3/4, sau khi ăn sáng bằng bánh mì chay từ thiện tại Lễ hội Cộ Ông Bổn, hàng chục người dân đã phải nhập viện do có các triệu chứng như đau bụng, buồn ói, tiêu chảy...

Ngay khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo khẩn Trung tâm Y tế Thành phố Thuận An khẩn trương nhanh chóng, tập trung cán bộ y tế xử lý, tạo mọi điều kiện tốt nhất để theo dõi điều trị cho người bệnh và Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tiến hành xử lý điều tra vụ việc, xét nghiệm mẫu thức ăn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Gần 50 người ở Thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Tính đến chiều ngày 3/4, có 47 người (phần đông là thành viên của một đoàn lân sư rồng) phải nhập viện cấp cứu. Hiện 5 ca nhẹ được xuất viện; 42 ca đã ổn định hơn, các triệu chứng ban đầu như đau bụng, buồn ói, tiêu chảy giảm rất nhiều nhưng vẫn phải nằm viện để theo dõi tiếp. Trung tâm y tế Thành phố Thuận An đã lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm tìm ra nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai mọi giải pháp để bảo đảm công tác an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Theo các chuyên gia, thời tiết hiện đã chuyển sang mùa hè nắng nóng vì vậy quá trình chế biến, sử dụng các loại thực phẩm, người dân và các cơ sở kinh doanh mặt hàng ăn uống cần tuân thủ đầy đủ các quy định về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh để xảy ra những vụ việc đáng tiếc liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực