Gặp mặt ​kỷ niệm 49 năm ngày truyền thống Bệnh viện​ Quân y 175

Thứ bảy, 25/05/2024 10:40
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chiều 24/5/2024, Bệnh viện Quân y 175 (BVQY175) tổ chức gặp mặt ​kỷ niệm 49 năm ngày truyền thống Bệnh viện ​(26/5/1975 - 26/5/2024) nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, quá trình xây dựng, phát triển, trưởng thành của Bệnh viện với các thế hệ lãnh đạo đi trước và các thế hệ cán bộ nhân viên trẻ.
 Bệnh viện Quân y 175 tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo, chỉ huy qua các thời kỳ của Bệnh viện.

Thiếu tướng, TS. Trần Quốc Việt – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 chủ trì chương trình và tham dự cùng các đồng chí trong đảng uỷ Ban Giám đốc; các đồng chí nguyên lãnh đạo, chỉ huy Bệnh viện qua các thời kỳ; các đồng chí chỉ huy của các Khoa, Phòng, Ban, Viện, Trung tâm trực thuộc Bệnh viện.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng ngày truyền thống của BVQY175, qua đó khơi dậy niềm vinh dự, tự hào, ý chí quyết tâm trong cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Bệnh viện để tiếp tục phát huy truyền thống, phấn đấu hoàn thành tầm nhìn của  Bệnh viện đến năm 2030 là sớm trở thành một quần thể y học quân sự đa năng, chuyên sâu, hiện đại, ngang tầm khu vực, vươn tầm quốc tế và hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khoẻ cho bộ đội và Nhân dân.

Khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai các phong trào thi đua của Bệnh viện. 

Chương trình đã diễn ra trang trọng, ấm cúng với phần mở đầu bằng những hình ảnh sống động, đầy màu sắc nhưng cũng không kém phần xúc động của chương trình nghệ thuật do Đoàn nghệ thuật quần chúng BVQY175 thể hiện với chủ đề: “50 năm viết tiếp trang sử vàng”. Đây là chương trình đã tham gia “Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên toàn quân lần thứ X năm 2024” vừa tổ chức trong tháng 4/2024 vừa qua với những tiết mục đoạt giải cao, mang màu sắc riêng biệt của BVQY175 .

Tiếp đó, buổi lễ cũng đã tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo, chỉ huy qua các thời kỳ; vinh danh 54 đồng chí là cán bộ, nhân viên đang công tác và có thời gian gắn bó liên tục với Bệnh viện từ 30 năm trở lên đồng thời chúc mừng 2 đồng chí là Thiếu tướng Nguyễn Văn Bính và Thiếu tướng Hoàng Thanh Bình – Nguyên chính uỷ BVQY175 vừa đón nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

 Lãnh đạo Bệnh viện chúc mừng đồng chí là Thiếu tướng Nguyễn Văn Bính, Thiếu tướng Hoàng Thanh Bình – Nguyên chính uỷ BVQY175 vừa đón nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Dịp này, Bệnh viện cũng tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân, đơn vị tiêu biểu xuất sắc trong triển khai thực hiện phong trào thi đua xây dựng hình ảnh CBNV bệnh viện “Lịch sự - Nhân ái – Tài năng – Chuyên nghiệp” sau 1 năm phát động phong trào và cuộc thi chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Ngoài ra, chương trình còn trao giải cho các cá nhân và tập thể đã có thành tích tốt trong  thực hiện chiến dịch “Nụ cười thân thiện”. Chiến dịch đã từng bước làm thay đổi căn bản về nhận thức và hành động, tinh thần trách nhiệm ý chí quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên toàn Bệnh viện, mà đặc biệt là đội ngũ điều dưỡng, y sĩ, kỹ thuật viên đã không quản ngại khó khăn vất vả, ngày đêm thầm lặng làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe bộ đội và Nhân dân.

Phát biểu trong chương trình, Thiếu tướng Trần Quốc Việt thay mặt Ban giám đốc gửi tới các thế hệ cán bộ, nhân viên của Bệnh viện những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn, niềm tự hào và đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu, cống hiến thầm lặng nhưng hết sức to lớn, những kết quả đáng ghi nhận của CBNV Bệnh viện qua các thời kỳ; sự đoàn kết, quyết tâm cao của toàn thể đội ngũ, cán bộ nhân viên theo suốt quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển của Bệnh viện. Thiếu tướng cũng nhắn nhủ các thế hệ trẻ BVQY175 tiếp nối truyền thống, xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển đồng thời luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết, có khát khao, hoài bão để không ngừng cống hiến cho ngành y và quân đội.

Bệnh viện Quân y 175 ra đời sau ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, từ ba Bệnh viện K116, K72, K59  với tên gọi ban đầu là Viện Quân y 175 và lấy ngày 26/5/1975 làm ngày truyền thống. Bệnh viện được Đảng, Nhà nước, Quân đội giao nhiệm vụ xây dựng thành Bệnh viện tuyến cuối ở khu vực phía Nam. Trải qua 49 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện cũng là đơn vị 2 lần vinh dự đón nhận danh hiệu "Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”  vì những cống hiến, đóng góp to lớn của các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, người lao động của bệnh viện trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; đó cũng là niềm vinh dự, tự hào đối với ngành Quân y nói riêng và toàn quân nói chung. 

 

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực