Hà Tĩnh tiếp nhận 66.220 liều vắc xin chương trình tiêm chủng mở rộng

Thứ bảy, 13/01/2024 15:42
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Ngay sau khi tiếp nhận 66.220 liều vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng, ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai cấp phát vắc xin cho các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố để kịp thời tiêm cho trẻ.
(Ảnh minh họa: Báo Hà Tĩnh) 

66.220 liều vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) bao gồm: BCG 7.800 liều, OPV 10.800 liều, sởi 5.000 liều, sởi-rubella 4.400 liều, VGB 3.100 liều, DPT 10.500 liều, uốn ván 9.220 liều, SII (DPT- Hib- VGB) 8.400 liều và 7.000 liều viêm não Nhật Bản.

Theo đó, ngành y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh), các trung tâm y tế huyện,thị xã, thành phố, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khẩn trương triển khai tiêm chủng cho trẻ kịp thời, an toàn ngay trong tháng 1/2024.

Để triển khai kịp thời, CDC Hà Tĩnh đã tiếp nhận và phân bổ vắc xin cho các trung tâm y tế tuyến huyện và Bệnh viện Đa khoa tỉnh theo quy định. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông về lợi ích của tiêm chủng thông qua các kênh truyền thông; tư vấn, vận động người dân đưa trẻ trong độ tuổi tiêm chủng đến các cơ sở gần nhất để được tiêm chủng đúng lịch, đảm bảo phòng bệnh tốt nhất.

Các trung tâm y tế tuyến huyện đã đảm bảo các điều kiện để tổ chức tiêm chủng thường xuyên cho trẻ, ngay khi tiếp nhận vắc xin. Đồng thời thực hiện rà soát đối tượng chưa được tiêm chủng hoặc chưa tiêm chủng đầy đủ các vắc xin trong chương trình TCMR theo lịch tiêm chủng, bao gồm cả trẻ trên 1 tuổi, để thông báo các bậc cha mẹ đưa con đi tiêm chủng đủ mũi.

Ths. Nguyễn Chí Thanh – Giám đốc CDC Hà Tĩnh cho biết: Ngay sau khi có quyết định phân bổ từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, CDC Hà Tĩnh đã cử cán bộ, bố trí phương tiện vận chuyển để đưa vắc xin về triển khai tiêm chủng nhanh nhất có thể để kịp thời tiêm chủng cho trẻ. Đặc biệt, trẻ chưa được tiêm chủng do thiếu vắc xin trong năm 2023 sẽ được tiêm bù mũi từ tháng 1/2024. Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, CDC Hà Tĩnh sẽ thực hiện kiểm tra, giám sát, hỗ trợ triển khai tiêm chủng tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh./.

 

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực