Hàng chục học sinh ở Khánh Hòa nhập viện nghi do ngộ độc

Thứ ba, 09/04/2024 21:34
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 9/4, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa cho biết, trên địa bàn huyện đã xảy ra vụ 28 học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Ngay sau khi nắm bắt thông tin vụ việc, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Khánh Sơn đã đến Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn kiểm tra, chỉ đạo công tác tiếp nhận, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh. Hiện các cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra tìm nguyên nhân vụ việc.

Cụ thể, sáng ngày 9/4, Trường Tiểu học thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn có 4 em học sinh xuất hiện các triệu chứng mệt, buồn nôn, nôn, đau bụng, cầu phân lỏng nhiều lần sau khi ăn sáng mua ở hàng rong. Thức ăn chủ yếu là cơm cuộn, cơm nắm mua trước cổng Trường Trung học thị trấn Tô Hạp. Sau đó, 3 trường hợp đầu tiên đã phải nhập viện.

Đến 15 giờ cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn đã tiếp nhận, xử trí ban đầu tổng cộng 28 học sinh nhập viện (trong đó có 1 học sinh mầm non, 16 học sinh tiểu học, 11 học sinh trung học cơ sở tại các trường học trên địa bàn thị trấn Tô Hạp). Các trường hợp nhập viện có triệu chứng buồn nôn, đau bụng, đi ngoài nhiều lần. Qua theo dõi và thăm khám, điều trị, tình hình sức khỏe của các học sinh này đã tạm ổn định; có 3 em sức khỏe ổn định đã được xuất viện.

 Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Khánh Sơn nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh nhập viện. (Ảnh: Hải Lăng).

Theo thông tin ban đầu từ người nhà các học sinh cung cấp cho cơ quan chức năng huyện Khánh Sơn, các em nhập viện sau khi ăn sáng hàng rong (cơm cuộn, cơm nắm) tại một điểm bán hàng rong trước Trường Trung học cơ sở thị trấn Tô Hạp; có tổng số 114 suất cơm nắm, 28 suất cơm cuộn đã được bán cho các em. Có trường hợp các học sinh không trực tiếp mua nhưng ăn chung phần cơm nắm, cơm cuộn với bạn mua tại địa điểm này cũng bị nôn, ói, đi ngoài nhiều lần phải nhập viện điều trị.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin vụ việc, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Khánh Sơn đã đến Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn kiểm tra, chỉ đạo công tác tiếp nhận, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh.

Các cơ quan chức năng của huyện Khánh Sơn đang xác minh, điều tra tìm nguyên nhân vụ việc./.

Nguyễn Dinh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực