Hàng triệu người dân được chăm sóc, phục hồi và cải thiện sức khoẻ hậu COVID-19

Thứ bảy, 14/05/2022 10:44
(ĐCSVN) - Đồng chí Trần Tuấn Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tin tưởng: hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2022 sẽ đạt được những kết quả đề ra, với hàng triệu người dân được tư vấn, khám bệnh, chăm sóc, phục hồi và cải thiện sức khoẻ hậu COVID-19. Kết quả của chương trình sẽ là những bông hoa tươi đẹp nhất chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Tuấn Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại chương trình (ảnh: Đình Tăng).

Chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2022); chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII, sáng 14/5, tại trường Quốc học Huế (TP Huế), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2022- Chăm sóc sức khoẻ hậu COVID-19”.

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Tuấn Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Trung ương Đoàn, Hội Thanh niên Việt Nam, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và đông đảo các bạn thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế…

Cùng với hoạt động đồng loạt của các cấp bộ đoàn, hội tại 63 tỉnh, thành trong cả nước, Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2022 - Chăm sóc sức khoẻ hậu COVID-19” diễn ra tại Trường Quốc học Huế hôm nay là sự kiện đầy ý nghĩa của tuổi trẻ cả nước kế thừa thành công của các kỳ hành trình đã tổ chức từ trước; tiếp tục thể hiện tình cảm, trách nhiệm, vai trò tiên phong, xung kích tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, đây cũng là hoạt động quan trọng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2022); chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cho biết: Đại dịch COVID-19 đã tác động và ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Trong đó, đã có hơn 10 triệu người nhiễm và hơn 40.000 ca tử vong. Mặc dù có xuất phát điểm thấp, vắc-xin khan hiếm trên toàn cầu và Việt Nam chưa sản xuất được trong nước, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta thực sự tự hào khi theo lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; sự chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội; sự nhất trí đồng lòng, đoàn kết của các cấp, các ngành và Nhân dân, Việt Nam trở thành 1 trong 6 nước có tỉ lệ bao phủ vắc-xin cao nhất thế giới, từ chỗ chỉ hơn 30.000 liều vắc-xin khi bắt đầu đợt bùng phát dịch thứ 4, đến nay cả nước đã tiêm hơn 200 triệu liều vắc-xin cho người dân, góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm, giảm số ca mắc, giảm tỉ lệ chuyển nặng và tử vong.

“Mặc dù hiện nay COVID-19 đã được kiểm soát, tuy nhiên các hội chứng hậu COVID-19 đang trở thành vấn đề được quan tâm cấp thiết với hơn 200 triệu người dân sẽ được khám, tư vấn, chăm sóc sức khoẻ hậu COVID-19 và hơn 3 triệu người dân sẽ được tư vấn sức khoẻ qua điện thoại và telehealth. Ban tổ chức Hành trình lần này sẽ tổ chức các lớp tập huấn, trang bị kiến thức cho 10.000 tình nguyện viên về tư vấn dinh dưỡng và kiến thức phòng dịch; vận động hội viên, thanh niên tham gia hiến 50.000 đơn vị máu và khuyến khích 1 triệu hội viên thường xuyên rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác Hồ, hưởng ứng lời kêu gọi của tổ chức Y tế thế giới đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày”, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương chia sẻ.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Tuấn Anh trao quà cho bà con nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế có hoàn cảnh gia đình khó khăn và gia đình chính sách (ảnh: Đình Tăng).

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương, ngày hôm nay, hàng chục nghìn thầy thuốc trẻ cả nước cùng hành triệu hội viên thanh niên với tình cảm và trách nhiệm cao nhất đang tổ chức Ngày hội với quyết tâm tình nguyện cao nhất: “Nhớ ơn Bác, làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng”, với phương châm: “Ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng”. Đây sẽ là Hành trình thật sự có ý nghĩa và đáng nhớ - đi để chia sẻ, đi để cống hiến, đi để trưởng thành, đóng góp tri thức, sức trẻ và nhiệt huyết cho sự nghiệp bào vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ Nhân dân”.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Tuấn Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh: Trong giai đoạn hậu COVID-19, toàn xã hội sẽ cần nhiều nỗ lực hơn nữa để người dân có thể thích ứng với trạng thái “bình thường mới”, để sức khoẻ, thể chất và tinh thần của người dân, trong đó có lực lượng lao động được đảm bảo, tạo môi trường, nền tảng cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động xã hội được ổn định, tiếp tục phát triển.

“Vì vậy, tôi rất hoan nghênh Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2022- Chăm sóc sức khoẻ hậu COVID-19” ngày hôm nay”, đồng chí Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương bày tỏ tin tưởng: Với tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2022 sẽ đạt được những kết quả đề ra, với hàng triệu người dân được tư vấn, khám bệnh, chăm sóc, phục hồi và cải thiện sức khoẻ hậu COVID-19.

“Kết quả của Chương trình sẽ là những bông hoa tươi đẹp nhất chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; là những sản phẩm cụ thể và thiết thực nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, đặc biệt là lực lượng y bác sĩ, thầy thuốc, nhân viên y tế trẻ đóng góp cho cộng động, xã hội và đất nước trong giai đoạn và có ý nghĩa quan trọng này”, đồng chí Trần Tuấn Anh bày tỏ.

Tại Chương trình, các đại biểu tham dự đã chứng kiến sự ra mắt các đội hình như: Lực lượng thầy thuốc trẻ và tình nguyện viên với 04 đội hình là y bác sĩ khám bệnh tình nguyện; chuyên gia tu vấn trực tuyến; thanh niên ứng phó phản ứng nhanh; tiên phong ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chăm sóc sức khoẻ hậu COVID-19.

Đồng thời, chương trình cũng thông qua các chỉ tiêu: 20.000 thầy thuốc trẻ tham gia Hành trình; 100.000 người dân được tư vấn, khám bệnh trực tiếp; 1 triệu người dân được chẩn đoán bệnh thông qua trí tuệ nhân tạo (AI); 3 triệu người dân được khám tổng quát và được tư vấn trực tuyến; toàn bộ người dân đã nhiễm COVID-19 được tiếp cận với bộ tài liệu chăm sóc sức khoẻ hậu COVID-19; 100.000 tình nguyện viên được tư vấn dinh dưỡng và kiến thức phòng chống dịch; vận động hội viên, thanh niên hiến 50.000 đơn vị máu; mỗi tỉnh, thành phố tổ chức được ít nhất 01 đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Tuấn Anh thay mặt  lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao Cờ ra quân cho Ban tổ chức Hành trình để Hành trình chính thức khởi động (ảnh: Đình Tăng).

Dịp này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao Cờ ra quân cho Ban tổ chức Hành trình để Hành trình chính thức khởi động.

Cũng tại Chương trình, Ban tổ chức đã trao 10 suất quà cho bà con nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế có hoàn cảnh gia đình khó khăn và gia đình chính sách (mỗi suất quà trị giá 2 tiệu đồng); 20 máy tính bảng cho các em học sinh nghèo vượt khó; 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, hàng ngàn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ, quân nhân… đã tham gia Chương trình phát động đi bộ “Những bước chân vì cộng đồng”; lãnh đạo Chương trình thăm hoạt động khám, chữa bệnh và tặng quà các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế; thăm, tặng quà cán bộ và phạm nhân trại giam Bình Điền.

Cùng thời gian này, các cấp bộ đoàn, hội trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tổ chức đồng loạt nhiều hoạt động như: khám bệnh và cấp thuốc miễn phí và tư vấn sức khoẻ hậu COVID-19 cho nhân dân; khởi công công trình thanh niên “Nhà Nhân ái” tại phường Hương Văn, thị xã Hương Trà; khánh thành công trình thanh niên “Nhà Nhân ái” tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực