Hỗ trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Thứ năm, 29/06/2023 22:18
(ĐCSVN) – Các thiết bị y tế mới sẽ hỗ trợ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tăng cường năng lực ứng phó hiệu quả hơn với các đợt bùng phát dịch bệnh trong tương lai; đồng thời cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn, đảm bảo phúc lợi cho người dân Việt Nam.
 Toàn cảnh lễ bàn giao thiết bị y tế cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt  đới Trung ương (Ảnh: benhnhietdoi.vn)

Chiều 28/6, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam phối hợp với UNICEF đã bàn giao trang thiết bị y tế trị giá 1 triệu đô-la New Zealand cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) nhằm hỗ trợ chẩn đoán và điều trị COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác.

Tham dự Lễ bàn giao có: Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Tredena Dobson; Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam Rana; TS Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; đại điện lãnh đạo Bộ Y tế.

Các thiết bị bao gồm: máy xét nghiệm huyết học; máy xét nghiệm đông máu; máy xét nghiệm miễn dịch tự động; máy xét nghiệm sinh hóa và máy tách chiết DNA /RNA tự động. Đây là các thiết bị y tế được hỗ trợ bởi Chương trình Hợp tác Phát triển Quốc tế New Zealand và được cung cấp thông qua UNICEF.

Tại lễ trao tặng, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Tredene Dobson phát biểu bày tỏ tin tưởng, các thiết bị y tế mới sẽ hỗ trợ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, một bệnh viện tuyến đầu trong chống dịch, tăng cường năng lực ứng phó hiệu quả hơn với các đợt bùng phát dịch bệnh trong tương lai và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn, đảm bảo phúc lợi cho người dân Việt Nam.

Các đại biểu tham dự còn dành thời gian thăm quan hệ thống xét nghiệm và khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện (Ảnh: benhnhietdoi.vn)

Trưởng đại diện UNICEF Rana Flowersc bày tỏ vinh dự được hợp tác với Chính phủ New Zealand trong việc nâng cao năng lực của hệ thống y tế Việt Nam nhằm ứng phó nhanh chóng với các bệnh hiện tại và giải quyết hiệu quả các đợt bùng phát dịch bệnh có thể xảy ra trong tương lai.

Thay mặt cho tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Tiến sĩ Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc Bệnh viện đã gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam, UNICEF đã trao tặng, kết nối và trao cơ hội để bệnh viện được nhận những thiết bị y tế hiện đại. Những trang thiết bị này sẽ hỗ trợ Bệnh viện tăng cường năng lực của hệ thống y tế để chẩn đoán và điều trị hiệu quả COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác. Bệnh viện cam kết sẽ vận hành có trách nhiệm, đúng mục đích và đạt hiệu quả các thiết bị nói trên./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực