Hợp tác nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số y tế và phát triển hệ sinh thái bệnh viện thông minh

Thứ sáu, 19/04/2024 19:14
(ĐCSVN) - Bệnh viện Quân y 175 được giao nhiệm vụ là đơn vị thí điểm, đi đầu, và quyết tâm phấn đấu trở thành điểm sáng về chuyển đổi số trong toàn quân.

Sáng ngày 19/4, Bệnh viện Quân y 175 ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội. Hoạt động này nhằm góp phần hoàn thiện, đáp ứng và phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ tại bệnh viện, đồng thời đáp ứng theo bộ tiêu chí Thông tư 54/BYT 2017, tiến tới xây dựng Bệnh viện số.

Thiếu tướng Trần Quốc Việt, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 phát biểu tại Hội nghị

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân ủy Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) và Chuyển đổi số Bộ Quốc phòng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Về phía Bệnh viện Quân y 175 có đồng chí Thiếu tướng, Tiến sĩ, Thầy thuốc Ưu tú Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí trong đảng ủy Ban Giám đốc Bệnh viện; đại diện khoa, phòng, ban của Bệnh viện.

Về phía Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội có đồng chí Thiếu tướng Tào Đức Thắng, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Thành Nam, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn; đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc tập đoàn. Đại diện chỉ huy Bộ tư lệnh 86.

 Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân ủy Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính và Chuyển đổi số Bộ Quốc phòng, Thứ trưởng Bộ Quốc phát biểu chỉ đạo tại 

Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Trần Quốc Việt, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết: Trong những năm qua Công tác Chuyển đổi số trong Bộ Quốc phòng tiếp tục được Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược đánh dấu một bước mới trong hợp tác giữa Bệnh viện Quân y 175 và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, góp phần nghiên cứu, phát triển Hệ sinh thái Giải pháp Bệnh viện thông minh. Đây cũng là thành quả của một quá trình phối hợp, hợp tác giữa Bệnh viện Quân y 175 và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Viettel, trong đó có Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel. “Bệnh viện Quân y 175 được giao nhiệm vụ là đơn vị thí điểm, đi đầu, và quyết tâm phấn đấu trở thành điểm sáng về chuyển đổi số trong toàn quân. Sự hợp tác với Viettel, đơn vị hàng đầu về Công nghệ thông tin, Viễn thông của Quân đội cũng như Việt Nam chắc chắn sẽ là yếu tố cam kết và bảo chứng cho thành công trong Chuyển đổi số và xây dựng hệ sinh thái Bệnh viện Thông minh”, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thiếu tướng Tào Đức Thắng – Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Tập đoàn Công nghệ - Viễn thông Quân đội cho biết, hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn công nghệ - Viễn thông Quân đội và Bệnh viện Quân y 175 sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển chuyển đổi số hiện nay, đặc biệt Bệnh viện Quân y 175 được chọn là đơn vị điểm và tiên phong trong chuyển đổi số khối Bệnh viện toàn quân. Tập đoàn sẽ ưu tiên nguồn lực, nhân lực tốt nhất và quyết tâm thực hiện đúng, vượt thời hạn mà thỏa thuận giữa hai bên đề ra; Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ  bệnh viện Quân y 175 trở thành bệnh viện thông minh, là Bệnh viện mẫu cho toàn quân để lan tỏa và nhân rộng cho các bệnh viện khác.

Hai đơn vị thực hiện nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân ủy Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính và Chuyển đổi số Bộ Quốc phòng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định: Chuyển đổi số là yêu cầu bắt buộc đối với các đơn vị trong toàn quân, là nhân tố thúc đẩy phát triển xã hội, và cũng là động lực hàng đầu đưa Quân đội ta tiến lên hiện đại. Hợp tác giữa Bệnh viện Quân y 175 và Tập đoàn Viettel là đúng hướng, trên nền tảng rất nhiều điều kiện thuận lợi: Bệnh viện Quân y 175 là một trong những đơn vị được đánh giá cao trong công tác lãnh đạo, phát triển của bệnh viện trong thời gian qua được Bộ quốc phòng ghi nhận; nền tảng công nghệ thông tin của Bệnh viện được triển khai đồng bộ, hiệu quả;  Bệnh viện trú đóng tại TP Hồ Chí Minh là khu vực năng động và phát triển rất mạnh về chuyển đổi số.

Đồng chí Thứ trưởng cũng nhấn mạnh rằng, thông qua ký kết thỏa thuận chiến lược giữa Bệnh viện Quân y 175 và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội sẽ nâng cao năng lực của Bệnh viện Quân y 175 . Đồng chí đề nghị Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội ưu tiên  nguồn lực hỗ trợ để Bệnh viện Quân y 175 trở thành đơn vị điểm, tiên phong trong chuyển đổi số khối Bệnh viện toàn quân, là cơ hội nâng cao vị thế của một đơn vị tuyến cuối phía Nam của Quân đội. Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu Bộ tư lệnh 86 tham mưu Thủ trưởng  Bộ Quốc phòng hỗ trợ Bệnh viện Quân y 175. Trong thời gian thực hiện thường xuyên sơ kết đánh giá báo cáo Thủ trưởng Bộ quốc phòng

Được biết, việc hợp tác giữa 2 đơn vị tập trung rà soát, đưa ra cách thức chuyển đổi số tổng thể, toàn diện cho Bệnh viện Quân y 175, hướng đến bệnh viện thông minh, hiện đại, hướng người bệnh là trung tâm; là Bệnh viện mẫu cho toàn quân để lan tỏa và nhân rộng cho các bệnh viện khác; hợp tác nghiên cứu, trao đổi thông tin và khả năng ứng dụng hệ sinh thái bệnh viện thông minh trong quản lý thông tin bệnh viện, khám chữa bệnh và các chương trình cho người dân tham gia khám chữa bệnh trực tiếp và gián tiếp, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc người dân khi đến khám chữa bệnh. Bên cạnh đó còn đẩy mạnh hợp tác trao đổi các công nghệ mới trong các hoạt động của Bệnh viện bao gồm: công tác quản lý điều hành, công tác chuyên môn khám chữa bệnh tăng trải nghiệm của người bệnh thông qua việc ứng dụng giải pháp công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và các công cụ phân tích khác giúp người dân có thể chữa bệnh từ mọi vị trí trên đất nước như khu vực xa xôi biển đảo, giữa các bệnh viện các tuyến và Trung ương./.

 

 

 

 

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực