Lan tỏa nghĩa cử hiến máu vì cộng đồng

Thứ hai, 11/03/2024 10:06
(ĐCSVN) - Thông qua phong trào hiến máu tình nguyện được khởi xướng từ nhiều năm qua ở địa phương, các tình nguyện viên và nhân dân trên địa bàn phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã thắp sáng lên tinh thần “Vì sức khoẻ cộng đồng”, thể hiện tấm lòng nhân ái “Thương người như thể thương thân”, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Sáng ngày 10/3/2024, Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (VĐ HMTN) và Hội Chữ thập đỏ thuộc phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm - Hà Nội) phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng Từ tâm" với thông điệp “Chia sẻ yêu thương - Trao đời sự sống”. Nghĩa cử thể hiện tấm lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng.

“Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội, đồng thời thể hiện tấm lòng nhân ái đối với xã hội của mỗi người. Nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, tình nguyện viên và nhân dân trong địa bàn phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm - Hà Nội) đã thắp sáng lên tinh thần “Vì sức khoẻ cộng đồng”, thể hiện tấm lòng nhân ái “Thương người như thể thương thân”, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

 Không còn tâm lý dè dặt, lo ngại, nhiều người dân khi biết ý nghĩa của Chương trình đã đến để đăng ký hiến máu khiến không khí ngày hội trở nên sôi nổi, rộn ràng.

Chia sẻ về phong trào nhân ái này, bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Đông Ngạc cho biết: "Để làm tốt công tác hiến máu tình nguyện năm 2024, Ban Vận động hiến máu tình nguyện và Hội Chữ thập đỏ phường Đông Ngạc đã chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể, tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của việc hiến máu đến các cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, các tổ dân phố và nhân dân trên địa bàn phường. Chúng tôi tổ chức tham gia hiến máu nhân đạo vào ngày Chủ Nhật để huy động đông đảo người nhân dân hưởng ứng. Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn phường Đông Ngạc đã trở thành một hoạt động thường niên, có sức lan tỏa. Hoạt động nhân ái đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân".

Vừa trực tiếp hiến máu, vừa tích cực tuyên truyền, vận động mọi người tham gia, ông Nguyễn Bá Thành - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: Hội đã phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Đông Ngạc triển khai tới các các Chi bộ đảng, hội đoàn thể, tổ dân phố. Thông qua các trang mạng xã hội, hội nhóm trên  Facebook, Zalo, chúng tôi triển khai vận động, tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của hoạt động nhân đạo. Từ đó các cán bộ hội viên, người nhân dân lan tỏa cái tâm của mình và thu hút được đông đảo người dân tham gia. Chương trình đã thu hút nhiều thành phần nghề nghiệp tham gia như các giáo viên, lao động phổ thông, doanh nghiệp nhất là các cán bộ, công chức của Quận Bắc Từ Liêm và phường Đông Ngạc cùng hưởng ứng. Sau nhiều năm hoạt động hiến máu tổ chức thường xuyên trên địa bàn phường, phong trào đã tạo sức lan tỏa với cộng đồng, góp phần đưa phong trào hiến máu của quận Bắc Từ Liêm phát triển. 

Ông Nguyễn Bá Thành - Hội Chữ thập đỏ phường Đông Ngạc và cán bộ, công chức, viên chức phường Đông Ngạc quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tham gia hiến máu tình nguyện.

"Với tôi, công việc hiến máu nhân đạo là hành động thiết thực để lan tỏa tinh thần “thương người như thể thương thân”, góp phần cung cấp đủ nguồn máu cho các cơ sở khám, chữa bệnh và người bệnh cần máu" - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm - Hà Nội) nhấn mạnh.

Chị Nguyễn Thị Lý, tổ dân phố Đông Ngạc 2 cho hay, được biết chương trình hiến máu qua kênh truyền thông vận động người dân ở tổ dân phố. Nhận thấy ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện với người bệnh cần máu, tôi thấy đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn nên tới chương trình đóng góp chút sức lực nhỏ bé với cộng đồng, mình nghĩ một giọt máu cho đi thì còn mãi.

Ông Nguyễn Duy Tuấn - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm cho biết: Thực kế hoạch của Thành phố Hà Nội và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Bắc Từ Liêm, công tác thực hiện kế hoạch đề ra đã triển khai tốt đến các phường, tới các tổ dân phố, khu dân cư và sâu rộng trong nhân dân. Đối với phong trào hiến máu trên địa bàn Quận và phường Đông Ngạc đã có sự vào cuộc rất tốt, từ các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương đến đông đảo người dân đều tích cực tham gia. Phường Đông Ngạc đã chủ động vượt chỉ tiêu kế hoạch Quận đã đề ra. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện đã làm tốt công tác tôn vinh những cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu.  

Nhờ làm tốt công tác tổ chức, sắp xếp khoa học và sự hưởng ứng nhiệt tình của các tình nguyện viên và người dân, Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 "Giọt hồng Từ tâm" của phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã thu hút 183 người tham gia hiến máu và thu được 167 đơn vị máu an toàn.

Nhiều năm qua, bên cạnh sự đồng hành của các cấp tại quận Bắc Từ Liêm, Hội Chữ thập đỏ phường Đông Ngạc đã sôi nổi, nhiệt tình tham gia nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: Tự nguyện ủng hộ và vận động ủng hộ nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng mưa lũ ở miền Trung, ủng hộ học sinh nghèo của quận; vận động các tổ chức cá nhân 150 triệu đồng tặng các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lệ Xá, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên...

Bài, ảnh: N Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực