Lào Cai nằm trong số 10 tỉnh có tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cao nhất cả nước

Thứ bảy, 19/02/2022 17:52
(ĐCSVN) – Theo số liệu của Sở Y tế tỉnh Lào Cai, tính đến ngày 18/2, tỉnh Lào Cai đã tiêm được 1.438.654 mũi vắc-xin phòng COVID-19 và nằm trong số 10 tỉnh có tỷ lệ tiêm phòng cao nhất cả nước.
Cán bộ y tế Lào Cai thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19  (Ảnh: suckhoevadoisong.vn)

Theo đó, thành phố Lào Cai là đơn vị dẫn đầu tỉnh về công tác tiêm chủng, với 265.294 liều vắc-xin phòng COVID-19 đã được tiêm, tiếp đến là huyện Bảo Thắng với 206.970 liều đã được tiêm cho các đối tượng.

Nhằm đánh giá, kiểm tra việc triển khai chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai, Sở Y tế Lào Cai đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại 100% huyện, thị xã, thành phố.

Qua kiểm tra cho thấy, Trung tâm Y tế của các địa phương đã chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin diện rộng; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật, nhân lực tại các điểm tiêm chủng của xã, phường, thị trấn; tổ chức tập huấn, hướng dẫn các điểm tiêm thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế.

Cùng với đó, các đơn vị đã phối hợp với địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ công tác tiêm phòng theo tinh thần “Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng.”

Theo số liệu của ngành Y tế Lào Cai, ngày 17/2, Lào Cai có thêm 933 F0 mới. Đây là con số mắc mới cao nhất từ trước đến nay trên địa bàn được ghi nhận trong ngày.

Do đó, cùng với việc đẩy mạnh công tác tiêm chủng, tỉnh đang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp như hiện nay./. 

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực