Ngành y tế Yên Bái tri ân các gia đình chính sách nhân ngày thương binh - liệt sỹ

Thứ tư, 26/07/2023 11:25
(ĐCSVN) - Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2023), ngành y tế tỉnh Yên Bái đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, khám sức khỏe, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách xã hội như thương binh, bệnh binh nặng, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng…
Chi hội Thầy thuốc trẻ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái phối hợp khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà tại xã Giới Phiên. (Ảnh: Nguyễn Thanh) 

*  Ngày 25/7, Chi hội Thầy thuốc trẻ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái phối hợp với Thành đoàn Yên Bái, UBND xã Giới Phiên cùng các nhà tài trợ tổ chức Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà tại xã Giới Phiên. Dịp này, các y, bác sỹ đã khám tổng hợp, khám nội, ngoại và cấp thuốc miễn phí cho 116 người, siêu âm 92 người, điện tim 86 người. Ngoài ra, còn tư vấn về cách tự chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng tránh một số bệnh thường gặp, tư vấn để chữa các bệnh hiện đang mắc phải, sử dụng thuốc đảm bảo an toàn, cách phòng chống dịch bệnh, khuyến cáo các trường hợp có dấu hiệu bệnh cần đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời. Chương trình đã tặng 5 xuất quà cho 5 người dân thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Đây là một trong các hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ. Qua đó góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

* Ngày 24/7,  đại diện Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã tổ chức thăm, tặng quà 8 gia đình cán bộ viên chức, người lao động của đơn vị có thân nhân là thương binh, bệnh binh. Tại các gia đình, đoàn đã cùng ôn lại những kỷ niệm với rất nhiều cảm xúc và hào hùng về thời chiến tranh bảo vệ Tổ quốc của các thương binh, bệnh binh. Đồng thời gửi đến các thương binh, bệnh binh những lời chúc tốt đẹp nhất. Tiếp tục động viên con cháu nỗ lực hơn nữa trong học tập và công tác, chung tay xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

              Bệnh viện Phổi tỉnh Yên bái khám sức khỏe, tặng quà tri ân đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. (Ảnh: BVPYB)

* Nhân dịp Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), Bệnh viện Phổi tỉnh Yên Bái phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn tổ chức các hoạt động khám sức khỏe, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách xã hội (thương binh, bệnh binh nặng, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng) trên địa bàn thị trấn Nông Trường Trần Phú, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Ngoài ra, Bệnh viện còn tổ chức đến nhà thăm hỏi động viên tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Hòa 96 tuổi tại tổ dân phố Nhà Máy thị trấn nông trường Trần Phú. Đợt khám nhằm nâng cao nhận thức trong đảng viên, viên chức, người lao động về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng; giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc. Hoạt động mang ý nghĩa, thiết thực thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân đối với việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công; quan tâm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần người có công, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; tiếp tục huy động các nguồn lực nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công với cách mạng và gia đình liệt sĩ./.

Anh Thư (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực