Nhiều ý tưởng sáng tạo của các cơ sở y tế xuất hiện trong Triển lãm Sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô

Thứ tư, 27/12/2023 16:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Triển lãm Sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô trưng bày các mô hình, công trình, đề tài, ý tưởng sáng tạo; những hình ảnh, thành tích tiêu biểu của các cơ sở y tế đã đạt được trong các cuộc thi, hội thi của Trung ương và Thành phố...

Ngày 27/12, tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Ban chỉ đạo hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30, năm 2023 tổ chức triển lãm Sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô. 

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm Sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô 

Triển lãm Sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô là hoạt động nằm trong hội thi Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30, năm 2023, do Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Thành đoàn Hà Nội là bộ phận thường trực tham mưu, Bệnh viện Thanh Nhàn là đơn vị đăng cai tổ chức.

Với sự tham gia của 12 cơ sở y tế, trong đó có Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông… triển lãm trưng bày các mô hình, công trình, đề tài, ý tưởng sáng tạo; những hình ảnh, thành tích tiêu biểu của các cơ sở y tế đã đạt được trong các cuộc thi, hội thi của Trung ương và Thành phố.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng quy tụ các thành tựu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ vào chăm sóc sức khỏe nhân dân như: Công nghệ y tế phục vụ sản xuất và đời sống, công nghệ vật liệu mới…

Các mô hình, công trình, đề tài, ý tưởng sáng tạo được giới thiệu tại triển lãm

Hội thi kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội (trước đây là Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế) là hoạt động truyền thống được tổ chức 2 năm một lần. Hội thi kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội lần thứ 30 diễn ra từ ngày 2/11 gồm 4 nội dung chính với nhiều điểm mới, sáng tạo như: Thi thao diễn các đề tài, kỹ thuật mới trong ngành Y tế; triển lãm sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô; hội thảo khoa học với chủ đề “Chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế”; tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Lễ tổng kết, khen thưởng những đề tài, kỹ thuật xuất sắc nhất sẽ diễn ra vào chiều 28/12./.

Bảo Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực