Ninh Bình xuất hiện nhiều ổ dịch COVID-19 trong cộng đồng

Thứ ba, 28/12/2021 14:24
(ĐCSVN) - Theo báo cáo của Sở Y tế Ninh Bình, trong ngày 27/12, số ca bệnh xác định mới ghi nhận lên đến 136 ca, đạt đỉnh từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện đến nay.
 Ninh Bình có 17 ổ dịch COVID-19 ở hầu khắp các huyện, thành phố. Ảnh: Sỹ Thắng

Trong đó, 105 trường hợp ghi nhận mắc tại cộng đồng ở huyện Kim Sơn; 12 trường hợp ghi nhận là các trường hợp mắc thứ phát tại cộng đồng các huyện (Yên Mô: 10 trường hợp; Kim Sơn: 2 trường hợp); 19 trường hợp là các trường hợp mắc thứ phát và về từ vùng có yếu tố dịch tễ phức tạp được cách ly tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Như vậy, với việc ghi nhận thêm ổ dịch mới tại xã Kim Đông (huyện Kim Sơn), với 105 ca bệnh, nâng tổng số ổ dịch toàn tỉnh đang hoạt động lên 17 ổ dịch, tại 7/8 huyện, thành phố trong tỉnh, với 424 ca bệnh.

Ngành y tế Ninh Bình nhận định ban đầu về ổ dịch liên quan đến xã Kim Đông có thể nguồn lây từ những người buôn bán thủy hải sản từ nhiều nơi đến và đi tại chợ Kim Đông, sau đó ủ bệnh trong cộng đồng.

Ngày 27/12, 1 giáo viên trường Tiểu học Kim Đông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2. Hiện trong số hơn 100 ca bệnh ghi nhận mới tại ổ dịch xã Kim Đông, có trên 90 ca bệnh là học sinh trường Tiểu học Kim Đông. Số ca F0 đã xác định hiện đang được ngành Y tế huyện tạm thời cách ly tại nhà, phân tầng theo dõi sức khỏe, từ đó có phương án điều trị tiếp theo.

Chỉ trong vài ngày gần đây, số ca bệnh và ổ dịch trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã tăng lên nhanh chóng, với nhiều ổ dịch phức tạp và nguy hiểm, nguy cơ bùng phát trong cộng đồng rất cao.

Trước thực tế ghi nhận số ca bệnh và ổ dịch COVID-19 trong cộng đồng đã tăng lên nhanh chóng, với nhiều ổ dịch phức tạp và nguy hiểm, nguy cơ bùng phát trong cộng đồng rất cao, ngành Y tế tỉnh Ninh Bình khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm quy định 5K, hạn chế các hoạt động đi lại và tập trung đông người không cần thiết.

Đồng thời, lực lượng chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực