Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, chúc mừng các đơn vị y tế tại TP Hồ Chí Minh

Thứ hai, 26/02/2024 17:10
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 26/2, tại TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thăm, chúc mừng tập thể Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) và Bệnh viện Thống Nhất (Bộ Y tế) nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân thăm, chúc mừng tập thể Bệnh viện Quân y 175. 

Tại Bệnh viện Quân y 175, Thiếu tướng, Tiến sỹ, bác sỹ Trần Quốc Việt, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, Bệnh viện quân y 175 là Bệnh viện đa khoa chiến lược tuyến cuối phía Nam của Bộ Quốc phòng. Bệnh viện thực hiện khám bệnh, chữa bệnh, cấp cứu, điều trị bệnh nhân; tham gia chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, Quân đội, cán bộ cấp cao của Quân đội Hoàng gia Camphuchia; nghiên cứu ứng dụng, phát triển khoa học về y học; hợp tác quốc tế và phối hợp thực hiện công tác đối ngoại quân sự, quản lý, huấn luyện BVDC cấp 2 tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc; chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ, chuyển giao kỹ thuật đối với các bệnh viện tuyến dưới; tổ chức lực lượng quân y tại đảo Trường Sa, sẵn sàng cấp cứu biển đảo; phòng chống thảm họa thiên tai, lũ lụt; xây dựng Bệnh viện vững mạnh toàn diện.

Được sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, QUTW, BQP, Bệnh viện đã từng bước xây dựng, quy hoạch tổng thể, xây mới các dự án cơ sở hạ tầng, đầu tư mua sắm máy móc trang thiết bị y tế đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chăm bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ bộ đội và Nhân dân. Đến nay, các dự án đã, đang triển khai thực hiện, như: Viện chấn thương chỉnh hình quy mô 500 giường đã khánh thành đưa vào hoạt động tháng 12 năm 2019; triển khai xây dựng Bệnh viện đa khoa 175 quy mô 1.500 giường, dự kiến đưa vào hoạt động cuối năm 2024; xây dựng tổ hợp các cơ sở dịch vụ y tế đa dạng như: Trung tâm Y học Việt - Đức, Trung tâm đào tạo điều dưỡng Hoa Anh Đào (phối hợp với Nhật Bản), Trung tâm Tim mạch, Trung tâm chẩn đoán hình ảnh, Trung tâm thần kinh, Trung tâm xét nghiệm. Các máy móc trang thiết bị y tế hiện đại được đầu tư, trang bị như hệ thống thiết bị xạ trị, hệ thống chụp cộng hưởng từ, XQ kỹ thuật số, máy siêu âm; hệ thống xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch tự động (automation); nhiều kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán và điều trị thực hiện thành công tại Bệnh viện…

Cũng theo Thiếu tướng, Tiến sỹ, bác sỹ Trần Quốc Việt, từ thực tế yêu cầu xây dựng, phát triển của Bệnh viện, hằng năm, Bệnh viện đã triển khai xây dựng chiến lược quy hoạch đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cả trong và ngoài nước. Đến thời điểm này, Bệnh viện đang có đội cán bộ, nhân viên nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, bảo đảm cả về số lượng và chất lượng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng giao. “Chất lượng, số lượng khám, thu dung, cấp cứu, điều trị, chăm sóc sức khoẻ bộ đội và Nhân dân ngày càng được nâng lên. Hình ảnh, thương hiệu, uy tín của Bệnh viện đã trở thành là địa chỉ tin cậy về bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ đối với Bộ đội và Nhân dân ở khu vực phía Nam cũng như trong cả nước”, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết.

 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trồng cây lưu niệm tại Bệnh viện Quân y 175 

Tại Bệnh viện Quân y 175, trong những năm vừa qua số lượng bệnh nhân đến khám và điều tại Bệnh viện ngày một đông, có nhiều ca bệnh nặng, bệnh lý phức tạp, cường độ làm việc của đội ngũ nhân viên y tế ngày càng cao. Kết quả, số lượng bệnh nhân đến khám trung bình những năm gần đây đạt từ 2.700 – 3.000 lượt/ngày, thu dung điều trị đạt từ 1.600 - 1.800 bệnh nhân/ngày...  Bên cạnh đó, nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và Quân đội được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả cao. Ngoài ra, Bệnh viện thường xuyên chủ động, phối kết hợp triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chỉ đạo tuyến hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng thu dung điều trị; công tác cấp cứu biển đảo và bảo đảm quân y cho Trường Sa luôn chủ động, kịp thời đã tạo được niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ và ngư dân yên tâm ngày đêm bám biển để bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tự hào và đánh giá cao những kết quả ấn tượng Bệnh viện Quân y 175 đã đạt được những năm gần đây, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho rằng khác với các cơ sở y tế khác, đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện phải đảm nhiệm song song hai sứ mệnh, là sứ mệnh của người thầy thuốc và sứ mệnh của người lính bộ đội cụ Hồ. Dù ở trên cương vị sứ mệnh nào thì các thầy thuốc quân y đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, vừa nhận được sự tin tưởng của người dân, hoàn thành nhiệm vụ y tế biển đảo và đặc biệt là vừa nâng cao vị thế, hình ảnh của đất nước trong mắt bạn bè quốc tế khi tham gia lực lượng Gìn giữ Hòa bình của Liên hợp quốc.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân Phó Chủ tịch nước đề nghị Bệnh viện tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, xây dựng và phát triển Bệnh viện Quân y 175 trở thành trung tâm y học quân sự đa năng, chuyên sâu, ngang tầm khu vực và quốc tế; tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, trang bị các trang thiết bị hiện đại, ứng dụng các công nghệ tiên tiến của y học thế giới trong hoạt động khám, chữa bệnh. Để đạt được điều đó, Bệnh viện cần xây dựng một tập thể cán bộ, công chức, đội ngũ thầy thuốc vững mạnh cả về phẩm chất đạo đức, kỹ năng, trình độ, năng lực để hoàn thành nhiệm vụ.

 Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân thăm, chúc mừng tập thể Bệnh viện Thống Nhất TP Hồ Chí Minh
 

*Trước đó, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, chúc mừng tập thể lãnh đạo, y bác sỹ Bệnh viện Thống Nhất TP Hồ Chí Minh. Đây là bệnh viện đa khoa hạng một trực thuộc Bộ Y tế với nhiệm vụ chính là khám, chữa bệnh cho cán bộ trung cao cấp của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang, nhân dân các tỉnh phía Nam.

Phó Chủ tịch nước cho biết 69 năm kể từ lá thư Bác Hồ gửi đến Hội nghị Cán bộ Y tế năm 1955, những lời răn dạy của Bác còn nguyên giá trị. Người nhắc nhở cán bộ y tế phải thực sự đoàn kết và thương yêu bệnh nhân như ruột thịt, “thầy thuốc như mẹ hiền”; phải xây dựng được một nền y học dựa trên nguyên tắc khoa học, dân tộc và đại chúng.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ sự trân trọng trước những nỗ lực của tập thể Bệnh viện Thống Nhất đã vượt qua những khó khăn, chắt chiu nguồn lực để chăm sóc sức khỏe cán bộ, nhân dân ngày càng tốt hơn. Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân mong muốn Bệnh viện Thống Nhất tiếp tục mở rộng các đối tượng khám chữa bệnh để ngày càng có nhiều người dân được thụ hưởng những kết quả khám điều trị của Bệnh viện; đồng thời tiếp tục tập trung nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân tin tưởng, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Thống Nhất tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng nâng cao tay nghề, phẩm chất y đức để thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bệnh viện Thống Nhất lời thăm hỏi chân thành, lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực