Phú Yên: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ người dân

Thứ tư, 26/07/2023 16:51
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đề nghị cần đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế từ cơ bản đến hiện đại cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; cải cách thủ tục hành chính; ứng dụng CNTT…
 Ảnh minh họa. Nguồn: TL

 Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Yên, thời gian qua tổng số lượt người khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở khám chữa bệnh trung bình duy trì ở mức từ 1,5 triệu – 1,9 triệu lượt/năm; tổng số bệnh nhân điều trị nội trú trung bình từ 120.000-150.000 người/năm; nhiều bệnh viện đã có sự chuyển biến tích cực trong cải tiến quy trình khám bệnh, điều kiện phục vụ người bệnh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh, chủ động tiếp nhận chuyển giao và triển khai áp dụng nhiều dịch vụ kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh từ các bệnh viện tuyến trên.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tập trung đẩy mạnh việc thực hiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng CCCD gắn chíp, ứng dụng VNeID thay thế thẻ BHYT, ứng dụng VssID trong khám chữa bệnh. Đến nay, 100% cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT đã triển khai khám chữa bệnh BHYT bằng CCCD gắn chíp.

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, Sở Y tế đề nghị cần đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế từ cơ bản đến hiện đại cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung những quy định liên quan đến khám chữa bệnh BHYT, quy định thanh toán chi phí KCB BHYT cho phù hợp với Luật Khám bệnh, đẩy mạnh việc thực hiện cải tiến chất lượng bệnh viện; cải cách thủ tục hành chính; ứng dụng CNTT…

Ảnh minh họa. Nguồn: TL 

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Phú Yên giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030.

Mục tiêu của kế hoạch, phấn đấu đến năm 2025, trên 50% và đến năm 2030 trên 70% trạm y tế tuyến xã triển khai hoạt động theo nguyên lý y học gia đình trong khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu và quản lý sức khỏe người dân.

Bệnh viện đa khoa tỉnh đạt đủ tiêu chí của bệnh viện hạng I và phát triển bệnh viện Y học cổ truyền thành Bệnh viện đa khoa Y dược cổ truyền. Đến năm 2030, phấn đấu xây dựng Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi trở thành bệnh viện tuyến cuối trong khu vực Duyên hải Nam trung bộ, lựa chọn một số chuyên ngành để phát triển theo hướng chuyên sâu, đạt trình độ tương đương tuyến Trung ương….

Khánh Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực