Quảng Ninh: Lấy mẫu xét nghiệm cho thành viên các tổ bầu cử

Thứ sáu, 21/05/2021 22:57
(ĐCSVN) - Ngày 21/5, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức xong lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ các ứng cử viên và thành viên các tổ bầu cử trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các thành viên tổ bầu cử là yêu cầu bắt buộc

đối với tỉnh Quảng Ninh.  

Đây là yêu cầu bắt buộc của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhằm bảo đảm điều kiện tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Quảng Ninh có 1.438 khu vực bỏ phiếu với gần 934.000 cử tri. Gần 40.000 người trong Ban bầu cử các cấp và lực lượng phục vụ như an ninh, giao thông, hậu cần… sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. Việc lấy mẫu xét nghiệm chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch COVID – 19, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Cùng với việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tập huấn công tác phòng dịch cho các thành viên tổ bầu cử, diễn tập kịch bản bầu cử khi 1 khu phố xuất hiện ca mắc COVID-19 và vận động toàn dân khai báo y tế qua mã QR để bảo đảm sự thành công và an toàn cao nhất trong ngày bầu cử

Cùng với đó, Ủy ban Bầu cử các cấp cũng đã triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các phương án, kế hoạch phòng dịch; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, cơ sở, vật tư, y tế, vệ sinh, khử khuẩn tại các khu vực bầu cử, khu vực bỏ phiếu; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, vận động cử tri và nhân dân tuân thủ nguyên tắc “5K” để phòng tránh dịch bệnh, đảm bảo cuộc bầu cử vào ngày 23/5 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội toàn dân./.

 

Tin, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực