Quảng Ninh tiếp tục chi viện hỗ trợ Bắc Giang chống dịch

Thứ năm, 03/06/2021 15:44
(ĐCSVN)- Sáng 3/6 tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ xuất quân đợt 2 đưa 20 cán bộ, y, bác sĩ của tỉnh cùng các trang thiết bị hiện đại lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch COVID-19.
 Lễ xuất quân của các y bác sĩ Quảng Ninh chi viện cho Bắc Giang .

Những ngày qua, tỉnh Quảng Ninh luôn theo dõi sát sao diễn biến của tình hình dịch bệnh. Hiện nay, Bắc Giang đang là điểm nóng nhất trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 trên cả nước, với trên 800 ca dương tính. Tỉnh Bắc Giang đang kiên trì chống dịch; nỗ lực truy vết, xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng, hạn chế dịch bệnh lây lan và bùng phát, nhất là khi biến thể mới của virus Sars-Cov-2 đang có tốc độ lây lan nhanh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Bắc Giang, sau khi cử đoàn 200 y, bác sĩ xuất quân lên hỗ trợ Bắc Giang từ ngày 15/5, tỉnh Quảng Ninh quyết định tiếp tục cử Đoàn công tác tình nguyện gồm 20 cán bộ, y, bác sĩ (6 bác sĩ, 12 điều dưỡng, 2 kỹ thuật viên xét nghiệm) của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí; Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả; Bệnh viện Cẩm Phả cùng các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ tỉnh Bắc Giang xét nghiệm, phòng, chống COVID-19. Đây đều là những y, bác sĩ đã có kinh nghiệm trong chống dịch, cũng như có năng lực chuyên môn tốt, sẵn sàng đem những kiến thức, kinh nghiệm để hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân COVID-19 nặng tại Bắc Giang.

Tin, ảnh: TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực