Quảng Ninh: Trả kết quả xét nghiệm dịch vụ COVID – 19 trực tuyến

Thứ hai, 17/05/2021 16:34
(ĐCSVN) -Từ ngày 17/5/2021, CDC Quảng Ninh triển khai hệ thống đăng ký và trả kết quả xét nghiệm dịch vụ COVID–19 trực tuyến. Đây là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh triển khai đăng ký và trả kết quả xét nghiệm dịch vụ COVID -19 trực tuyến.
leftcenterrightdel

Người dân thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) xét nghiệm COVID – 19 dịch vụ.  

Theo đó cá nhân, doanh nghiệp và các đơn vị có nhu cầu làm xét nghiệm dịch vụ COVID -19 có thể đăng ký và nhận kết quả xét nghiệm trên trang thông tin điện tử của CDC Quảng Ninh tại địa chỉ: http://quangninhcdc.vn.

Người dùng chỉ cần tạo tài khoản đăng ký và điền các thông tin hành chính, dịch tễ… cần thiết và gửi mẫu. Một người có thể đăng ký xét nghiệm cho nhiều người. Sau khi đăng ký, cá nhân chỉ việc đến CDC Quảng Ninh để nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm. Đối với các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu xét nghiệm cho nhiều người, CDC Quảng Ninh cử nhân viên đến tận nơi lấy mẫu. Kết quả xét nghiệm sẽ được chuyển đến các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị… trên hệ thống trực tuyến.

Việc triển khai hệ thống đăng ký và trả kết quả xét nghiệm dịch vụ COVID -19 trực tuyến giúp giảm thời gian chờ đợi của người dân khi có nhu cầu thực hiện xét nghiệm dịch vụ COVID -19, tránh việc quá tải tại các điểm xét nghiệm COVID - 19; tránh việc tập trung đông người nhằm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Đồng thời, tạo thuận lợi cho CDC Quảng Ninh trong việc thống kê, báo cáo và sắp xếp nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ này.

Trước đó, để kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt, làm việc của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch COVID -19; từ ngày 16/2/2021, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai dịch vụ xét nghiệm COVID -19 theo yêu cầu.

Hiện tại có 6 đơn vị đủ điều kiện cung cấp dịch vụ xét nghiệm COVID -19, gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Sản nhi tỉnh, CDC Quảng Ninh, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị trên khẩn trương triển khai dịch vụ xét nghiệm COVID -19 theo yêu cầu đảm bảo thuận tiện, chính xác đáp ứng yêu cầu cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh và nhu cầu của người dân.

Về giá dịch vụ xét nghiệm COVID -19 theo yêu cầu, các đơn vị sẽ thực hiện theo giá dịch vụ xét nghiệm đã được Bộ Y tế thông báo tại Văn bản số 5834/BYT-KH-TC ngày 27/10/2020 về hướng dẫn tạm thời việc thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm COVID -19 cho người có nhu cầu xuất cảnh./.

Tin, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực