Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thứ sáu, 08/05/2020 22:26
(ĐCSVN) – Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh; đẩy nhanh các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố  Lê Thanh Liêm chỉ đạo tại cuộc họp (ảnh: TTBCTP)

Chiều tối ngày 8/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn.

Theo báo cáo của Sở Y tế Thành phố, tới thời điểm hiện nay, trên địa bàn Thành phố còn 12 ca nhiễm COVID-19 đang tiếp tục được điều trị (trong đó, có 10 trường hợp đang phải điều trị do có kết quả dương tính trở lại).

Để chủ động kiểm soát dịch bệnh, Thành phố đang triển khai giám sát chặt chẽ, xét nghiệm hàng ngày (trong vòng 30 ngày kể từ khi xuất viện) đối với các bệnh nhân đã xuất viện đồng thời, tiếp tục thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch xâm nhập như: Thực hiện nghiêm việc kiểm soát người nhập cảnh, khai báo y tế và thực hiện cách ly 14 ngày một cách phù hợp và xét nghiệm đối với tất cả người nhập cảnh vào Thành phố Hồ Chí Minh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng tích cực triển khai xét nghiệm, tầm soát kiểm tra SARS-CoV-2 cho các nhóm có nguy cơ cao như công nhân sống ở khu nhà trọ, nhân viên phục vụ suất ăn công nghiệp, nhân viên phục vụ khách sạn hoặc nhà hàng lớn, người có triệu chứng viêm hô hấp khám tại bệnh viện…

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, các sở - ngành, địa phương không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh; quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo tại Thông báo số 177/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về phòng, chống COVID-19 ngày 07/5/2020.

Đồng chí Lê Thanh Liêm cũng nhấn mạnh, người dân trên địa bàn Thành phố cần tiếp tục thực hiện các biện pháp bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, trên các phương tiện giao thông công cộng; rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân.

Song song với việc phòng chống dịch bệnh, Thành phố cũng cần đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thành phố sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh; đẩy nhanh các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

Bên cạnh đó, các sở-  ngành kịp thời có hướng dẫn cho các ngành nghề, lĩnh vực trực thuộc thực hiện đúng theo tinh thần Thông báo số 177 của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo của UBND Thành phố.

Thông tin từ cuộc họp cho biết, từ ngày 20/3 đến ngày 8/5/2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã tiếp nhận tổng cộng số tiền, hàng là hơn 177 tỷ 978 triệu đồng của 6.825 đơn vị, cá nhân ủng hộ, trong đó ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 là 154 tỷ 836 triệu đồng (tiền mặt: 132 tỷ 750 triệu đồng và hàng hóa trị giá 22 tỷ 086 triệu đồng); Ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán xâm nhập mặn gây ra là hơn 23 tỷ 142 triệu đồng./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực