Thầy thuốc trẻ Đà Nẵng tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Thứ bảy, 26/08/2023 10:40
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Với khẩu hiệu hành động “Thầy thuốc trẻ Đà Nẵng tiên phong, sáng tạo, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, sáng 26/8, Đại hội Đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ TP. Đà Nẵng lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028 chính thức khai mạc.
Đại hội sẽ tập trung thảo luận, xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Hội Thầy thuốc trẻ TP trong nhiệm kỳ mới 2023 - 2028. 

Tham dự Đại hội có đại diện Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND và các sở, ban, ngành TP; đại diện lãnh đạo các Bệnh viện, Trường Đại học Y Dược trên địa bàn TP cùng 200 đại biểu chính thức.

Nhiệm kỳ 2018 – 2023, Hội Thầy thuốc trẻ TP.Đà Nẵng đã tập trung triển khai 03 cuộc vận động gồm: “Cuộc vận động Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện nâng cao y đức”, “Cuộc vận động Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”, “Cuộc vận động Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” và đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Hội các cấp.

Hội Thầy thuốc trẻ TP cũng tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như: “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tinh nguyện vì sức khỏe cộng đồng” “Ngày hội vì đàn em thân yêu”, “Hành trình thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”… Đồng thời, Hội cũng đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 32.000 lượt người dân trên địa bàn TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam; tặng 3.200 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, hơn 300 suất học bổng cho học sinh, sinh viên; tổ chức tập huấn sơ cấp cứu cơ bản, hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho gần 5.000 giáo viên mầm non và học sinh tiểu học; phát hơn 10.000 tờ rơi và tuyên truyền về sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình và dịch bệnh cho hơn 6.000 học sinh, sinh viên, một số tài liệu phòng chống dịch bệnh cho người dân... với số tiền trị giá trên 5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ qua, nhiều hoạt động khác cũng được Hội thầy thuốc trẻ TP triển khai sâu rộng, nhất là các hoạt động tập huấn về kỹ năng viết đề cương nghiên cứu khoa học và kỹ năng phân tích số liệu định lượng trong nghiên cứu y học cho gần 300 lượt bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên trẻ tại các bệnh viện và hỗ trợ thiết thực cho công tác nghiên cứu khoa học cùng với chuyên môn.

Phát biểu khai mạc Đại hội, BS.CKII Nguyễn Thành Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.Đà Nẵng khóa II cho biết: Nhiệm kỳ qua, với tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ TP đã triển khai, thực hiện tốt 03 Cuộc vận động: “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”, “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”, “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng” bằng các chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả như: “Hành trình nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng”, “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, “Ngày hội Thầy thuốc trẻ vì đàn em thân yêu”… đã thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo y, bác sĩ, dược sĩ trẻ các bệnh viện, các cơ sở y tế từ thành phố đến địa phương, đơn vị; sự đồng hành của các nhà tài trợ, sự cổ vũ mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân và thực sự đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân đặc biệt là đồng bào vùng xa, vùng có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện chiều sâu y đức.

Cùng với các hoạt động tích cực trên, tổ chức Hội ngày càng được phát triển; công tác đoàn kết, tập hợp Thầy thuốc trẻ ngày càng được mở rộng; đã phát hiện, biểu dương và nhân rộng nhiều tấm gương Thầy thuốc trẻ tiêu biểu trong các lĩnh vực học tập, rèn luyện nâng cao Y đức, nghiên cứu khoa học, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; từng bước làm chuyển biến nhận thức chính trị, củng cố niềm tin y đức, góp phần xây dựng, hình thành một lớp Thầy thuốc trẻ mới giàu lòng yêu nước, có tri thức, sức khỏe, ý thức trách nhiệm, có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

“Những kết quả đáng khích lệ kể trên là những minh chứng sinh động cho sự phấn đấu không ngừng của tập thể Hội Thầy thuốc trẻ thành phố, trong đó có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Ban Thường vụ Thành Đoàn, Sở Y tế thành phố mà trực tiếp toàn diện là Hội Liên hiệp thanh niên thành phố, và các cấp ủy Đảng cùng sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội. Mỗi thành tích đã đạt được hôm nay, dù nhỏ nhất, đều thấm đẫm tâm huyết và công sức của mỗi cán bộ, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ TP”- BS.CKII Nguyễn Thành Trung nhấn mạnh.

Quang cảnh tại Đại hội.

Theo Chương trình làm việc, Đại hội sẽ tập trung thảo luận, xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Hội Thầy thuốc trẻ TP trong nhiệm kỳ mới 2023 - 2028; hiệp thương chọn cử Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ thành phố khoá III (dự kiến là 39 thành viên) là những thầy thuốc có bản lĩnh chính trị vững vàng, tiêu biểu cho trí tuệ, năng lực, nhiệt huyết, ý chí và nguyện vọng của đông đảo lực lượng Thầy thuốc trẻ TP.Đà Nẵng.

Đại hội cũng sẽ phát động và triển khai 02 chương trình: Chương trình“Thầy thuốc trẻ tiên phong, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và cải tiến chất lượng” và Chương trình “Thầy thuốc trẻ xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” và tiếp tục xây dựng Hội vững mạnh, cống hiến tài năng và sức trẻ trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực