Thừa Thiên Huế: Gần 200 cán bộ y tế hiến máu tình nguyện

Thứ ba, 08/02/2022 22:08
(ĐCSVN) - Trong gần 200 cán bộ viên chức Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 1 và cơ sở 2) tham gia chương trình hiến máu và hiến tiểu cầu tình nguyện "Blouse trắng - trái tim hồng" ngày 8/2/2022 có 170 y, bác sỹ, dự kiến thu được trên 200 đơn vị máu.

Chương trình diễn ra tại Trung tâm Truyền máu và Huyết học Bệnh viện Trung ương Huế  (Ảnh: Duy Lợi)

Cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước, sau mỗi dịp Tết Âm lịch, nhu cầu về máu dự trữ trong điều trị và khám chữa bệnh tăng cao ở các cơ sở y tế trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo ThS BSCKII Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, nhiều năm qua, lực lượng cán bộ, đoàn viên công đoàn của Bệnh viện đã tham gia tích cực phong trào “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Thông qua hoạt động này, Bệnh viện Trung ương Huế mong muốn tạo sự đoàn kết của chiến sỹ áo trắng, truyền thông điệp tới mọi người về hoạt động hiến máu tình nguyện - nghĩa cử cao đẹp của những người khỏe mạnh dành cho những người cần máu, góp phần đảm bảo có thêm nguồn máu đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh.

ThS BSCKII Hoàng Thị Lan Hương nhấn mạnh ngày hội hiến máu tình nguyện đầu xuân đã trở thành hoạt động thường niên của Bệnh viện hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Y tế Việt Nam, thể hiện sự yêu thương chia sẻ giữa con người với con người, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái là truyền thống lâu đời, nét đẹp văn hóa, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực