TP Hồ Chí Minh tăng cường phương án phòng, chống dịch bệnh

Thứ tư, 10/01/2024 17:56
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa Đông Xuân, nhất là các bệnh lây qua đường hô hấp, sốt xuất huyết….
 Ngành y tế TP Hồ Chí Minh cũng khuyến cáo người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh

Theo đó, Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) thường xuyên, liên tục theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới để có các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp; trong đó lưu ý theo dõi sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh lây qua đường hô hấp, các trường hợp viêm phổi nặng do virus; chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo công tác y tế với mọi tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

HCDC cần phối hợp chặt chẽ với Viện Pasteur để phát hiện sớm các biến thể mới, các tác nhân gây bệnh, nhất là các tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường hô hấp. Song song đó là dự trù nguồn kinh phí đảm bảo đáp ứng phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng nhân lực, phương tiện, vật tư, hóa chất… cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, HCDC chủ động triển khai hiệu quả giám sát thường xuyên, giám sát dựa vào sự kiện để phát hiện các ca bệnh ngay tại cửa khẩu, trong cộng đồng và tại các cơ sở y tế để xử lý kịp thời, kiểm soát sự lây lan, hạn chế các trường hợp bệnh nặng, tử vong; duy trì thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng.

Với các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, lưu ý theo dõi sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh lây qua đường hô hấp, các trường hợp viêm phổi nặng do virus; tiếp tục tổ chức tốt và chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân…/.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực