TP Vũng Tàu: Đẩy mạnh công tác y tế trường học

Thứ sáu, 07/10/2022 14:47
(ĐCSVN) - Những năm qua, cùng với nâng cao chất lượng hoạt động dạy và học, ngành Giáo dục và Đào tạo TP Vũng Tàu luôn quan tâm chăm lo, góp phần nâng cao thể chất cho học sinh.
leftcenterrightdel
 Trường THCS Võ Trường Toản, TP.Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 bảo vệ sức khỏe học sinh. (Nguồn: Trường THCS Võ Trường Toản)

Năm học 2022 - 2023, TP Vũng Tàu có 101 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, 153 nhóm lớp mầm non, 08 trường THPT (Sở Giáo dục và đào tạo quản lý).

Cùng với hoạt động chuyên môn, ngành giáo dục và đào tạo TP Vũng Tàu luôn coi công tác y tế học đường là nhiệm vụ quan trọng. Các trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu thường xuyên phối hợp với Trạm y tế của phường, xã và Trung tâm y tế thành phố thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh. Nhờ đó, việc sơ cứu, cấp cứu học sinh khi cần thiết được thực hiện kịp thời, hiệu quả. Hiện nay, hầu hết các trường đều có phòng y tế để thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Qua tìm hiểu và nắm thông tin, về cơ bản những ngày đầu năm học 2022-2023, các trường đều phối hợp với Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu tổ chức khám sức khỏe cho học sinh. Theo đó, các em sẽ được khám huyết áp, mắt, tai mũi họng,... Công tác khám sức khỏe đầu năm nhằm giúp các nhà trường và gia đình có sự phối hợp nhịp nhàng trong việc chăm sóc sức khỏe cho học  sinh một cách hợp lý để các em có sức khỏe tốt trong năm học mới.

Bên cạnh đó, việc khám sức khỏe định kỳ cho học sinh còn giúp cho phòng y tế các nhà trường xây dựng kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho học sinh trong suốt năm học.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 cũng như các loại dịch bệnh khác vẫn còn diễn biến phức tạp, Phòng GD&ĐT thành phố Vũng Tàu đã hướng dẫn các trường chủ động lên kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho học sinh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và cha mẹ học sinh về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, việc đảm bảo các điều kiện chăm sóc sức khỏe, vệ sinh học đường và an toàn trường học, dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm cho trẻ em, học sinh…/.

 

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực